Quốc tế

Abe dự báo Triều Tiên thử tên lửa cài chất độc thần kinh sarin

Theo Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Triều Tiên có khả năng sẽ phóng thử các tên lửa cài chất độc thần kinh sarin.

Hôm 12/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu trước Quốc hội rằng, Triều Tiên có khả năng sẽ phóng thử các tên lửa cài chất độc thần kinh sarin. 

Thủ tướng Nhật Abe dự báo Triều Tiên thử tên lửa cài chất độc thần kinh sarin.

Tờ The Financial Times dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Abe cho hay, Bình Nhưỡng có thể đưa chất độc thần kinh vào các đầu đạn tên lửa. 

"Triều Tiên có khả năng sẽ đưa chất độc thần kinh sarin vào các đầu đạn tên lửa và tiến hành một vụ tấn công tên lửa. Tất nhiên, cuộc hội đàm về các biện pháp răn đe nên phụ thuộc vào tình hình thực tế. Tôi nghĩ rằng, chúng ta nên cân nhắc các lựa chọn khác nhau về các bước đi mà quốc gia chúng ta có thể thực hiện", ông Abe phát biểu. 

Thủ tướng Abe nhấn mạnh rằng, Nhật Bản và Trung Quốc đang tìm kiếm các biện pháp hòa bình để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hôm 05/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ Sinpho, tỉnh South Hamgyong, về phía Biển Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hi vọng sau khi gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng, Bắc Kinh có thể giúp "giải quyết vấn đề Triều Tiên" trong một cuộc họp báo vào ngày 12/4 với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Đặc biệt, ông viện dẫn quyết định của Bắc Kinh về việc ngừng nhập khẩu than đá từ Triều Tiên như một tín hiệu cho thấy sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với các nỗ lực của quốc tế trong việc chế ngự Bình Nhưỡng. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo