Quốc tế

Ác chiến Đông Damascus: Phiến quân đánh chiếm căn cứ chiến lược của quân đội Syria

(DNVN) - Các nhóm phiến quân liên kết với Al-Qaeda và Anh em Hồi giáo ở Đông Damascus vừa vô hiệu hóa một căn cứ chiến lược của quân đội Syria trong bối cảnh chiến sự ở mặt trận này đang diễn ra vô cùng ác liệt.

Các nhóm phiến quân ở Đông Damascus ồ ạt đánh chiếm căn cứ chiến lược của quân đội Syria trong bối cảnh chiến sự trong khu vực vô cùng ác liệt. Ảnh minh họa: Al-Masdar News.

Theo Almasdarnews, các nguồn tin liên kết với phiến quân và phe đối lập ở Syria đưa tin, phiến quân Mặt trận al-Nusra (còn gọi là Ha’yat Tahrir al-Sham), một nhánh của mạng lưới Al-Qaeda phối hợp với nhóm Ahrar al-Sham, một nhánh của phòng trào Anh em Hồi giáo đã tấn công, vô hiệu hóa căn cứ cơ giới chiến lược của quân đội Syria ở quận Harasta, phía Đông thủ đô Damascus.

Cuộc phản công của phiến quân Mặt trận al-Nusra diễn ra trong bối cảnh chiến sự ở mặt trận Đông Damascus diễn ra 3 ngày qua vô cùng ác liệt với thông tin cả 2 bên tham chiến đều hứng chịu thương vong nặng nề. 

Một nguồn tin trong quân đội Syria xác nhận với Almasdarnews rằng, phiến quân thánh chiến đã giành được bước tiến lớn ở phía tây bắc của căn cứ cơ giới ở Harasta, chọc thủng phòng tuyến chính của quân đội từ đó chặn quân tiếp viện và nguồn cung cấp hậu cần cho lực lượng bên trong căn cứ.

Cuộc chiến giành căn cứ cơ giới ở Harasta đã đạt đến đỉnh điểm, cường độ tấn công của phiến quân rất mạnh. Quân đội Syria đẩy lùi được đợt tấn công này, phiến quân ngay lập tức tiếp tục phát động những đợt tấn công mới.

Nguồn tin quân sự ở Damascus tiết lộ, cả phiến quân và Quân đội Syria đều phải chịu thương vong ít nhất 20 người mỗi bên, phần lớn số người thiệt mạng trong 4 giờ qua.

 

Theo các báo cáo, các đơn vị tiếp viện của quân đội Syria cũng như lực lượng bán quân sự ủng hộ chính phủ Assad đang được huy động để tới Harasta gấp nhằm đẩy lùi bước tiến của phiến quân Hồi giáo.

Đặc biệt, lực lượng Qalamoun Shield tinh nhuệ, thiện chiến bậc nhất của quân đội Syria từ vùng nông thôn phía đông bắc của Hama cũng đã đã được điều động gấp rút tới Harasta để đè bẹp các cuộc phản công của phiến quân.

Trước đó, quân đội Syria bất ngờ khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng thấy trong những năm gần đây nhằm xóa sổ các nhóm phiến quân khỏi miền Đông Damascus.

Cuộc tấn công quy mô của quân đội Syria gây bất ngờ vì mặt trận Đông Damascus vốn khá im ắng trong hơn 1 năm nay. Đây là cuộc tấn công lớn nhất mà quân đội trung thành với Tổng thống Assad tiến hành trong nhiều năm qua. Cuộc tấn công do Sư đoàn Cơ giới số 4 tinh nhuệ của quân đội Syria và các lữ đoàn Vệ binh Cộng hòa phối hợp triển khai.  

Căn cứ cơ giới tại Harasta được cho là cứ điểm quan trọng nhất ở vùng ngoại ô thủ đô Damascus. Nếu quân đội Syria để mất căn cứ này, nó sẽ mở đường cho một bước tiến lớn của phiến quân Hồi giáo trong năm mới.

 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo