Quốc tế

Ác chiến Idlib: Quân đội Syria "hóa kiếp" 150 khủng bố, giải phóng nhiều làng mạc

(DNVN) - Hãng tin Fars ngày 6/1 đưa tin, quân đội Syria đã tiêu diệt được hơn 150 phần tử khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Đông Nam Idlib, giải phóng được hàng chục làng mạc, thị trấn và trang trại đẩy Al-Nusra đến bờ vực sụp đổ.

  
Quân đội Syria ngày 6/1 tiếp tục đột kích các vị trí của nhóm khủng bố Al-Nusra ở Idlib khiến chúng phải tháo chạy tới những nơi trú ẩn khác.

Các nguồn tin mặt trận hôm 6/1 với hãng tin Fars rằng, ngoài hơn 150 phần tử khủng bố Al-Nusra, phần lớn đến từ Chechnya và Turkistan bị tiêu diệt, rất nhiều phần tử khủng bố khác còn bị trọng thương trong các cuộc giao tranh với quân đội Syria. 

Trong số những tên khủng bố bị quân đội Syria "hóa kiếp" có 2 thủ lĩnh cấp cao của chúng là Ahrar al-Sham Dibu Abdulhamid Atman và Mohammad Abdulhamid Koraj. 

Nguồn tin cũng xác nhận rằng, quân đội Syria đã dồn dập tấn công vào các vị trí của Al-Nusra từ nhiều hướng khác nhau ở Đông Nam Idlib, xóa sổ nhóm khủng bố này khỏi hàng chục ngôi làng, thị trấn và các trang trại lớn. 

Các đơn vị pháo binh và máy bay của quân đội đã trút hỏa lực phá hủy các căn cứ và tuyến đường tiếp tế của khủng bố cũng như hàng chục trung tâm chỉ huy, đặc biệt là ở các khu vực Tal Maq, Tal Mardikh và Saraqib, khiến các chiến binh Al-Nusra phải rút chạy khỏi vị trí của chúng.
Hỏa lực của quân đội Syria cũng thiêu rụi hơn 10 xe quân sự hạng nặng và một lượng lớn các thiết bị quân sự của Al-Nusra.

Lực lượng đặc nhiệm Hổ Syria và Sư đoàn cơ giới số 4 tinh nhuệ của quân đội Syria hôm 6/1 vừa xóa sổ Al-Nusra khỏi 2 thị trấn chiến lược Sheikh Barakah và Rabit Mousa sau khi giải phóng 8 khu định cư trước đó trong ngày. Hiện quân đội Syria đang dốc sức tấn công Sinjar - sào huyệt chính của Al-Nusra tại Idlib.

 

Dự kiến quân đội Syria sẽ chiếm được thị trấn này trong nay mai do Al-Nusra đã bắt đầu rút vũ khí, đạn dược khỏi khu vực khi tự đoán được kết cục thảm bại của mình.

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo