Quốc tế

Ác chiến Idlib: Thủ lĩnh phiến quân Syria thú nhận lâm vào tình cảnh nguy cấp

(DNVN) - Thủ lĩnh mới được bầu của nhóm phiến quân Hồi giáo Tahrir al-Sham Hayat (còn được gọi là Mặt trận Al-Nusra) vừa thú nhận, mặt trận khủng bố đang lâm vào tình cảnh nguy cấp sau những thất bại liên tiếp và nặng nề trước quân đội Syria tại Đông Nam Idlib.


Chân dung Abu Mohammad al-Joulani, thủ lĩnh mới của nhóm phiến quân Hồi giáo Tahrir al-Sham Hayat.

Ngày 17/1, hãng Fars đưa tin, Abu Mohammad al-Joulani, thủ lĩnh phiến quân Tahrir al-Sham Hayat vừa phát đi lời kêu gọi các nhóm khủng bố ở Tây Bắc Syria đoàn kết để chống lại quân đội Syria, ngăn chặn bước tiến thần tốc của các lực lượng ủng hộ chính phủ ở Đông Nam Idlib. 

Al-Joulan cũng thú nhận rằng, mặt trận khủng bố đang lâm vào tình cảnh nguy cấp sau những thất bại liên tiếp và nặng nề trước quân đội Syria gần đây. Theo đó, Al-Joulan yêu cầu các nhóm khủng bố bỏ qua những khác biệt và mâu thuẫn để cùng hợp lực chống lại quân đội Syria trong bối cảnh các binh sĩ quân đội ngày càng giải phóng được nhiều thị trấn, làng mạc ở Đông Nam Idlib. 

Trước đó, truyền thông Ả Rập ngày 16/1 đưa tin, 5 chỉ huy chiến trường khét tiếng nhóm phiến quân Hồi giáo Mặt trận Al-Nusra vừa bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria ở phía Đông Nam Idlib. Chúng là Ali Mamdouh Khalil, Ayad Abu Hamza, Adbul Karim Abu Ahmad, Abu Mohammad Sha'aban, và Abu Mohammad. Ngoài ra, một số lượng lớn thành viên trong nhóm cũng bỏ mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria ở chiến trường này.

Hiện chiến sự ở Đông Nam Idlib đang diễn ra vô cùng ác liệt. Một nguồn tin tiết lộ với hãng tin Fars rằng, một số lượng lớn binh sĩ Syria và trang thiết bị quân sự đang được điều động tới chiến trường Đông Nam Idlib để tăng cường các đợt tấn công nhắm vào phiến quân với mục tiêu chính là đẩy lùi chúng khỏi căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour, vốn đã bị phiến quân chiếm đóng suốt 3 năm qua.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo