Xã hội

"Ác mẫu" bạo hành, bắt con cởi quần áo, dầm mình trong mưa rét

Công an phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội đang tiến hành vào cuộc điều tra vụ việc một người mẹ bạo hành con gái, bắt cởi quần áo dầm mình trong mưa rét.

Hai ngày nay, câu chuyện bé gái Trần Kim H. (3 tuổi, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội), bị mẹ là Chu Thị T. bắt cởi bỏ quần áo đứng dưới trời mưa rét đã khiến nhiều người xót xa, theo tin tức trên Saostar.vn.

Để mọi người hiểu hơn về sự việc, chiều 18/3 chia sẻ với chúng tôi, chị Chu Thị O., chị gái chị T. rất đau đớn trước những gì em gái mình đã đối xử với bé H.

Hình ảnh bé gái 3 tuổi cởi hết quần áo ngồi ngoài đường. Ảnh Saostar.vn

“Bất đắc dĩ quá mức tôi mới phải như thế này chứ bản thân người chị nào lại đi nói những điều không tốt đẹp về em gái của mình đâu“, chị O. bật khóc.

Theo chị O., ngày nào em gái mình cũng đánh con, hàng xóm không ai dám làm gì vì nếu can ngăn sẽ bị chị T. mắng mỏ. “Bản thân tôi là bác, nhìn cháu mình như thế đau đớn lắm, đến mình còn không nỡ lòng nào đánh bọn nhỏ thế mà nó hành con bé, không ngày nào không lột trần truồng con bé đánh. 

Trước tôi cũng thường hay cho tiền, anh em trong nhà cũng cho nhưng gần 1 năm nay, T. nó hỗn láo quá nên tôi không cho nữa“. Nói về hành động đánh con không thương tiếc của em gái, chị O. và một số người thân lo ngại rằng em mình mắc bệnh về tâm lý nào đó. Bởi theo chị, không người mẹ nào lại đánh con mình dã man như thế.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quan Thoan, Chủ tịch phường Đồng Mai cho biết, khi nắm được thông tin vụ việc, phường cũng đã cử tổ dân phố xuống nắm thông tin, vận động, đồng thời phường cũng đang xem xét cách để giải quyết triệt để tình trạng này.

Bà Nguyễn Thị Thoa, cán bộ Chi hội phụ nữ phường Đồng Mai cho biết, hình ảnh trong clip quay lại vụ việc xảy ra vào sáng 16/3. Đây không phải lần đầu tiên chị T. có hành động bắt con không mặc quần, áo đứng ngoài trời mà đã nhiều lần chị T. làm thế với con của mình, báo An ninh thủ đô đưa tin.

 

Cũng theo bà Thoa, mỗi khi bực tức với ai, chị T. về nhà lại trút giận, hành hạ các con của mình. Cháu H. nhiều lần bị mẹ mắng, chửi thậm tệ và không cho con mặc áo, quần bắt đứng ngoài đường ngoài trời. Bản thân bà Thoa nhiều lần phải thông báo chính quyền địa phương để giải quyết vụ việc.

Theo chỉ huy CAP Đồng Mai, chị Chu Thị T. có hoàn cảnh hết sức khó khăn, không có việc làm ổn định. Chị Chu Thị T. có 2 đời chồng nhưng chỉ đăng ký với một người. Chồng chị T. không sống cùng mà chỉ có 3 mẹ con sống với nhau.

Chị T. cũng từng là nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài sau một thời gian trở về Việt Nam. Chị Chu Thị T.  chưa từng bị CAP Đồng Mai xử phạt hành chính về hành vi này như một số thông tin nêu. 

Ngoài biện pháp ngăn chặn, CAP cũng tham mưu cho chính quyền, các cơ quan đoàn thể quan tâm, động viên và tuyên truyền cho chị T.  không được đánh hay hành hạ con. Nếu xét thấy đủ căn cứ sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Saostar.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo