Hỗ trợ doanh nghiệp

ADB bán trái phiếu kỳ hạn 5 năm với tổng giá trị 3,25 tỷ USD

Ngày 14/3, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) cho biết ngân hàng này đã trở lại chào bán trái phiếu kỳ hạn 5 năm có mệnh giá USD theo tiêu chuẩn toàn cầu và có tổng giá trị là 3,25 tỷ USD.

Đây được xem như một phần trong kế hoạch thu hút nguồn vốn thông thường của ADB

Người phụ trách tài chính của ADB Pierre Van Peteghem cho biết ngân hàng rất vui mừng khi đợt chào bán trái phiếu thứ hai diễn ra trong năm nay sau thành công của các đợt chào bán trong tháng Một. Trái phiếu kỳ hạn 5 năm của ADB, với lãi suất coupon 2,75% thanh toán hai lần mỗi năm và ngày đáo hạn là 17/3/2023, được tính lợi suất 2,871%, cao hơn so với lợi suất 2,625% của trái phiếu kho bạc Mỹ, có ngày đáo hạn là 28/2/2023. 

Ngân hàng phát triển châu Á.

Ngoài ra, ADB cho rằng việc phát hành trái phiếu trên sẽ được ngân hàng America Merrill Lynch, HSBC, Morgan Stanley, và thị trường quỹ RBC quản lý việc phát hành. 

Trái phiếu của ADB sẽ được phân phối với tỷ lệ 39% tổng lượng trái phiếu sẽ được phát hành ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi, 34% tại thị trường châu Á và 27% cho thị trường châu Mỹ. Nếu tính theo loại hình nhà đầu tư, ADB cho biết khoảng 55% trái phiếu sẽ được bán cho các ngân hàng trung ương và thể chế chính thức, 27% cho các ngân hàng và 18% cho các quỹ và các nhà đầu tư khác. 

ADB dự kiến lập kế hoạch huy động khoảng 25 tỷ USD từ các thị trường tài chính trong năm 2018. Được thành lập năm 1966, ngân hàng ADB có hơn 50 năm thiết lập và phát triển quan hệ đối tác với các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. 

Nên đọc
Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo