Quốc tế

Ai hưởng lợi trong khủng hoảng Mỹ - Triều Tiên?

Không nỗ lực của nước nào, kể cả Nga và Trung Quốc, có thể giúp giải quyết cuộc xung đột xung quanh Triều Tiên vốn có lợi cho Mỹ, các chuyên gia Trung Quốc nói.

"Ở đây, bên thực sự gây ra vấn đề là Triều TiênMỹ, vì vậy họ phải làm rõ những mâu thuẫn của mình. Nếu hai nước này không muốn giải quyết thì các quốc gia khác, kể cả Nga và Trung Quốc, dù có nỗ lực đến đâu cũng không thể giúp được," ông Wang Tszyunshen, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu chiến lược của Trung Quốc với các nước láng giềng Viện Hàn lâm Khoa học xã hội cho biết trong cầu truyền hình Moskva Bắc Kinh do MIA "Rossiya Segodnya" do Sputnik tổ chức.

Các chuyên gia phân tích ai có lợi trong khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên

Tuy nhiên, chuyên gia không hoàn toàn phủ nhận vai trò của Moskva và Bắc Kinh trong tìm kiếm giải pháp cho khủng hoảng Triều Tiên.
Một chuyên gia khác, ông Yang Danchzhi, trợ lý Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu An ninh Khu vực của Viện Khoa học xã hội Trung Quốc khẳng định rằng  Mỹ đang "tích cực xoay chuyển tình hình có lợi cho họ."

Theo chuyên gia Trung Quốc, tình hình hiện nay bất lợi cho Bắc Kinh, Moskva và Seoul, vì hệ thống THAAD được triển khai "nhằm vào Trung Quốc và Nga chứ không phải để chống Triều Tiên." "Mỹ có cần một giải pháp hòa bình trên bán đảo Triều Tiên hay không? Khả năng là rất ít?" ông Danchzhi kết luận.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo