Hỗ trợ doanh nghiệp

Ái nữ 9x “đút túi” 2,4 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần

(DNVN) - Nổi tiếng xinh đẹp, tài năng và sở hữu khối tài sản khổng lồ, ái nữ 9X Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh mới đây đã dễ dàng đút túi 2,4 tỷ đồng trong tuần làm việc đầu tiên của tháng 6 nhờ cổ phiếu của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) bứt phá.

Có thể nói, đây là một tuần thành công đối với gia đình Nhất Hạnh bởi từ rất lâu rồi cổ phiếu của REE mới có sự tăng trưởng mạnh mẽ đến vậy.

Theo đó, trong tuần làm việc đầu tiên của tháng 6 (từ 1.6 đến 5.6), cổ phiếu REE có 2 phiên giảm giá nhẹ và 2 phiên tăng giá đột biến. Cụ thể, ngày 1 và 2.6, cổ phiếu REE lần lượt giảm 0,4% và 0,8 % (tương mức giảm 100 đồng và 200 đồng/cổ phiếu). Bước sang ngày 3.6, cổ phiếu REE tạm thời chững lại trước khi có sự bứt phá ngoạn mục trong 2 phiên cuối tuần.

Ái nữ 9x “đút túi” 2,4 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần
Ái nữ 9x “đút túi” 2,4 tỷ đồng chỉ trong 1 tuần

Ngày 4.6, cổ phiếu REE tăng 0,8%, tương đương mức tăng 200 đồng/cổ phiếu, ở ngưỡng 25.200 đồng/cổ phiếu. Đặc biệt, trong phiên giao dịch ngày 5.6, cổ phiếu REE tăng trưởng đến 3,2%, tương đương mức tăng 800 đồng/cổ phiếu, vọt lên 26.000 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, tính chung trong cả tuần, cổ phiếu REE đã tăng 700 đồng/cổ phiếu so với tuần trước. Mức tăng trưởng này cũng giúp gia đình ái nữ Nhất Hạnh thu về hàng chục tỉ đồng.

Theo đó, với việc sở hữu trên 3,5 triệu cổ phiếu REE, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã bỏ túi 2,45 tỷ đồng chỉ trong vòng 1 tuần. Mẹ cô là bà Nguyễn Thị Mai Thanh cũng bỏ túi gần 11,7 tỷ đồnng khi sở hữu trên 16,7 triệu cổ phiếu REE. Cha của Nhất Hạnh là ông Nguyễn Ngọc Hải cũng thắng lợi trên 10 tỷ đồng khi sở hữu 14,7 triệu cổ phiếu REE.

Người anh trai Nguyễn Ngọc Thái Bình được ít hơn cả, với hơn 1,7 tỉ đồng, bởi lượng cổ phiếu mà Thái Bình nắm giữ tại REE khá khiêm tốn, chỉ trên 2,5 triệu cổ phần.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sinh năm 1991, trong một gia đình thuộc hàng nức tiếng ở Việt Nam. 

 

Mẹ cô là bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE, đây là doanh nghiệp đầu tiên cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng như đầu tiên phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Hải, bố đẻ của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng là một cổ đông lớn của REE khi nắm giữ 14,7 triệu cổ phiếu, tương đương 6% cổ phần công ty này.

Nhất Hạnh còn có một anh trai là Nguyễn Ngọc Thái Bình sinh năm 1982, năm 29 tuổi đã trở thành Giám đốc Tài chính (CFO) và tham gia Ban Quản trị của REE. Ông Bình được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí lãnh đạo REE sau này.

Không chỉ biết đến với gia thế thuộc hàng “khủng”, Nhất Hạnh đang sở hữu khối tài sản khổng lồ tại REE, trị giá hàng trăm tỷ đồng. Cô cũng là một trong những nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất của Việt Nam.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo