Doanh nhân

Ái nữ “đại gia điếu cày” trở thành cổ đông lớn của Du lịch dầu khí phương Đông

(DNVN) - Sau khi nhận chuyển nhượng 400,000 cp của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông (PDC) vào ngày 27/5, bà Lê Thị Hoàng Yến – ái nữ nhà đại gia Lê Thanh Thản đã trở thành cổ đông lớn của PDC.

Theo tin tức trên báo Tri thức trẻ, bà Lê Thị Hoàng Yến, con gái "đại gia điếu cày" Lê  Thanh Thản - ông chủ của tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã mua 400.000 cổ phiếu PDC của CTCP Du lịch dầu khí phương Đông và nâng tỷ lệ sở hữu tại PDC từ 3,91% lên 6,58%. Ngày thay đổi sở hữu là 27/5/2015.

Cùng ngày này, theo thông báo trước đó ông Lê Thanh Thản đã mua vào 3 triệu cổ phiếu PDC, tương ứng tỷ lệ 20% vốn của công ty này. Ông Đỗ Trung Kiên - chồng bà Lê Thị Hoàng Yến cũng đã nhận chuyển nhượng 2,85 triệu cổ phiếu, tương đương 19% vốn điều lệ của PDC.

Trước khi giao dịch được thực hiện, ông Thản và ông Kiên không nắm giữ cổ phiếu PDC nào.

Như vậy, tổng số lượng cổ phiếu PDC mà ông Thản ông Kiên và bà Yến đang nắm giữ là hơn 6,8 triệu CP, tương ứng tỷ lệ 45,58% vốn của công ty này. Nếu tính cả bà Lê Kim Giang, tổng tỷ lệ sở hữu của nhóm này là 56,1% PDC.

Con gái
Con gái "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

Trước đó, Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Mã CK: OCH) đã phải thoái vốn khỏi Phương Đông để lấy tiền bổ sung vốn lưu động hoàn thành dự án Khách sạn Starcity Nha Trang. Theo giá cổ phiếu ngày giao dịch (22/5), OCH thu được gần 50 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông tiền thân là doanh nghiệp nhà nước được thành lập năm 1994. Hiện công ty có 3 đơn vị trực thuộc là Khách sạn Phương Đông, Trung tâm Lữ hành Quốc tế Phương Đông và Nhà hàng Trường Thi, hoạt động trên hai lĩnh vực chính là du lịch (khách sạn, nhà hàng, lữ hành) và thương mại. Trong đó, khách sạn Phương Đông toạ lạc tại trung tâm thành phố Vinh, là một trong số khách sạn quốc tế 4 sao lớn của thành phố.

Cổ đông mới của Phương Đông, ông Lê Thanh Thản cũng là một đại gia quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản với hệ thống khách sạn Mường Thanh trải dài trên khắp cả nước. Tại thành phố Vinh, Mường Thanh hiện đang vận hành khách sạn Mường Thanh Sông Lam.

Lan Hương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo