Xã hội

AIA Tuyên Quang lập hợp đồng khống: Mạo danh Giám đốc làm việc với khách hàng?

(DNVN) - Không chỉ dừng lại ở việc lập khống hợp đồng bảo hiểm đối với khách hàng, AIA Tuyên Quang tiếp tục có hành động cử người mạo danh Giám đốc phụ trách từ "Tổng công ty" xuống làm việc với khách hàng, mong muốn bỏ qua sự việc.

AIA Tuyên Quang cho người mạo danh Giám đốc từ AIA Việt Nam làm việc với khách hàng?

Liên quan tới vụ việc Tổng đại lý AIA tại Tuyên Quang (AIA Tuyên Quang) ký khống hợp đồng bảo hiểm mang tên Trương Mạnh H., vừa qua anh H. cho biết, sau khi gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí, sáng ngày 07/7, có hai người đi taxi đến nhà riêng của mình để xin lỗi và trao đổi, thỏa thuận mong anh H. bỏ qua việc lập hợp đồng khống của AIA Tuyên Quang.

Anh H. kể lại, ban đầu hai người này vờ hỏi mua hàng nhưng sau khi thấy thái độ cảnh giác của anh H., một người tự xưng tên là Duy và hiện đang là Giám đốc quản lý địa bàn Tuyên Quang của tổng công ty (Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA - AIA Việt Nam); còn người kia vẻ bặm trợn, xưng là bạn đi cùng với Duy.

AIA Việt Nam cần làm rõ động cơ của kẻ mạo danh là gì?

Sau khi Duy trao đổi các tình tiết vụ việc, anh H. đã yêu cầu trực tiếp đến Văn phòng AIA Tuyên Quang để cùng với cán bộ tại tổng đại lý làm, xác định rõ trách nhiệm trong việc lập khống hợp đồng. Tại đây, Duy và một cán bộ AIA Tuyên Quang thừa nhận sai phạm và mong muốn anh H. rút đơn, bỏ qua sự việc.

Thấy nghi ngờ về vị "giám đốc" này nên anh H. đã gọi điện thoại tới Phòng pháp chế của AIA Việt Nam để xác minh. Theo đó, anh H. được cho biết, không có ai tên Duy và là Giám đốc của AIA Việt Nam được cử đi làm việc với khách hàng về nội dung vi phạm của AIA Tuyên Quang, nên anh H. không đồng ý tiếp tục làm việc.

Vị "giám đốc" này vẫn tiếp tục khẳng định mình đúng là giám đốc quản lý khu vực Tuyên Quang và đang trong quá trình...thử việc, tuy nhiên vẫn có đầy đủ thẩm quyền và khả năng giải quyết sự việc.

Theo nguồn tin của PV, người tự xưng là Giám đốc quản lý địa bàn của "tổng công ty" tên Duy này thực chất chỉ là trợ lý tại AIA Tuyên Quang. Vậy động cơ, mục đích của Duy mạo danh người có chức vụ của AIA Việt Nam là gì, và ai là người đứng sau sai khiến Duy?

Liên quan tới vụ việc trên, Lãnh đạo Tòa án nhân dân TP. Tuyên Quang cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của anh Trương Mạnh H. và đang trong quá trình thụ lý vụ án, tiến hành thu thập hồ sơ, chứng cứ.

 

AIA Việt Nam: Có thể mời cơ quan công an điều tra, xử lý

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, đại diện AIA Việt Nam cho biết, đã nắm bắt được thông tin về sai phạm của AIA Tuyên Quang và đang tiến hành tìm hiểu, xác minh. Quan điểm của AIA Việt Nam là ai sai thì người đó phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Khi được hỏi về trách nhiệm của AIA Việt Nam đối với những vi phạm này và hướng xử lý, đại diện AIA Việt Nam cho biết, trước mắt phía công ty sẽ làm việc với những người liên quan và điều tra kỹ lưỡng sự việc. Hiện nay bà Hồng (phụ trách Tổng đại lý AIA Tuyên Quang) đã báo cáo nhưng vòng vo, không trung thực nên cần phải xác minh từ nhiều hướng.

Dù không tham gia bảo hiểm của AIA, khách hàng vẫn có hợp đồng và được đóng tiền bảo hiểm.

Đại diện AIA Việt Nam cũng khẳng định, nếu mức độ sai phạm lớn, có thể sẽ cắt hợp đồng với tổng đại lý AIA Tuyên Quang và mời cơ quan công an vào điều tra, xử lý tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật và quy chế của công ty.

AIA Việt Nam cũng khẳng định, không cử bất kỳ cán bộ nào tên Duy đi làm việc với khách hàng nên sẽ yêu cầu AIA Tuyên Quang làm rõ trách nhiệm, vai trò của người này.(?!)

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin ./.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin về việc anh Trương Mạnh H., trú tại xã An Tường – TP Tuyên Quang “bất ngờ” nhận được thông tin mình có hợp đồng tham gia bảo hiểm AIA, trong khi anh H. và gia đình không tham gia loại hình bảo hiểm này.

Ngay sau đó, anh H. đã tới Văn phòng tổng đại lý AIA tại Tuyên Quang (AIA Tuyên Quang) để xác minh vấn đề trên, yêu cầu được nhận bản hợp đồng (được cho là đã ký). Sau khi kiểm tra, anh H. “tá hỏa” khi biết mọi thông tin cá nhân của anh tại bản hợp đồng này đều trùng khớp, nhưng chữ ký xác nhận thì không phải của anh.

Cả 02 chữ ký bên bán và bên mua đều được ký "khống" tên anh Trương Mạnh H.

Theo nội dung trong bản Hợp đồng này, anh H. tham gia gói bảo hiểm “An phúc hưng lộc” với số tiền đc bảo hiểm là 72 triệu đồng. Ngoài ra, các sản phẩm bổ sung gồm có: Tử vong và thương tật do tai nạn 150 triệu đồng; Hỗ trợ chi phí nằm viện 200 nghìn đồng; Bồi hoàn chi phí nằm viện do tai nạn 10 triệu đồng. Hồ sơ bảo hiểm cũng nêu rõ, số tiền phí đã đóng năm 2015 là 9.544.000 đồng

Anh H. cho biết, trước đây có tham gia làm nhân viên bán bảo hiểm tại AIA Tuyên Quang một thời gian nhưng đã nghỉ từ lâu. Tuy nhiên anh khẳng định không làm hợp đồng, mua sản phẩm bảo hiểm nào của AIA và cũng không đóng số tiền nói trên.

 

Anh H. cho rằng phía bảo hiểm AIA đã có hành vi gian dối trong luật bảo hiểm, vi phạm nghiêm trọng quyền nhân thân và gây ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của mình.

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo