Hi-tech

Airbus chế tạo trực thăng bay nhanh nhất thế giới

(DNVN) - Ngày 25/5, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã đăng ký bản quyền dòng máy bay trực thăng bay nhanh nhất thế giới với khả năng đạt tốc độ 500km/h.

Theo Daily Mail, Tập đoàn Airbus vừa hoàn tất việc chế tạo và đăng ký bản quyền dòng trực thăng lai máy bay có tên là Eurocopter X3. Mẫu Eurocopter X3 của Airbus có thể bay ở tốc độ lên tới gần 500 km/h, lập kỷ lục nhanh nhất thế giới.

Phiên bản cải tiến Eurocopter X3 là máy bay trực thăng nhanh nhất thế giới. 

Trước khi dòng trực thăng mới được Airbus đăng ký bản quyền, công ty con của tập đoàn này là Eurocopter đã chế tạo một nguyên mẫu trực thăng siêu tốc X3 Rotorcraft để thực nghiệm công nghệ. Trong một chuyến bay thử, nguyên mẫu này đã đạt tốc độ bay kỷ lục tới 472km/giờ trong thời gian ngắn.

Thiết kế của Eurocopter X3 được phát triển dựa trên công nghệ thu được từ quá trình thử nghiệm nguyên mẫu trực thăng Eurocopter X3 Rotorcraft.

Trong mô hình máy bay trực thăng được Airbus công bố, máy bay trực thăng mới được bổ sung hệ thống cánh quạt đẩy ở hai bên cánh. Khi phi công muốn đạt tốc độ cao hơn, họ chỉ cần chỉnh cánh quạt về góc nhỏ hơn để chiếc trực thăng trở thành một chiếc máy bay thông thường. Cánh quạt chính trên nóc và hai cánh quạt bên hông sẽ giữ vai trò tạo ra lực đẩy cho trực thăng.

Tuy nhiên, khác biệt so với nguyên mẫu X3 Rotorcraft, thiết kế của Eurocopter X3 là không sử dụng cánh quạt ở đuôi. Thông thường, cánh quạt ở đuôi là bộ phận cần thiết để trực thăng không quay tròn một cách mất kiểm soát. Tuy nhiên, ở Eurocopter X3, nhiệm vụ này do hai cánh quạt bên hông đảm nhận.

Trực thăng siêu tốc mới của Tập đoàn Airbus trang bị hai động cơ Rolls Royce Turbomeca RTM322.

 

Trực thăng lai máy bay Eurocopter X3 của Airbus có thể bay ở tốc độ lên tới gần 500 km/h.

Nên đọc

 

Thu Phương (Theo Daily Mail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo