Quốc tế

Al-Nusra và đối thủ đọ súng ác liệt ở Tây Bắc Syria, nhiều tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Hai nhóm khủng bố đối thủ đã đọ súng ác liệt tại một khu vực ở Tây Bắc Syria gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13/6 giữa lúc chiến dịch ám sát leo thang tại tỉnh Idlib.

Theo hãng tin FNA, phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra đã đụng độ dữ dội với một nhóm khủng bố đối thủ gần Bab al-Hawa tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. 

Số lượng lớn các tay súng của cả hai bên tham chiến đã thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc đụng độ. 

Trong khi đó, số lượng lớn tay súng khủng bố đã thiệt mạng hoặc bị thương sau khi một quả bom phát nổ gần một chốt kiểm tra tại thị trấn nhỏ Ma'arat al-Nu'aman.

Al-Nusra và đối thủ đọ súng ác liệt ở Tây Bắc Syria, nhiều tay súng bỏ mạng

Tình hình an ninh tại tỉnh Idlib đã xấu đi nghiêm trọng sau những chiến dịch ám sát gần đây tại khu vực này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/6, phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã tấn công các vị trí của nhóm khủng bố đối thủ Syria's Liberation Front tại thị trấn nhỏ Abin ở Tây Aleppo. Cuộc giao tranh đã gây thương vong cho cả hai phía. 

Trong khi đó, số lượng lớn thành viên Al-Nusra đã bị thiệt mạng hoặc bị thương sau khi một xe gài bom phát nổ tại một căn cứ của Al-Nusra tại khu định cư al-Saharah thuộc tỉnh Idlib.

Truyền thông Ả Rập đưa tin, IS đã hành quyết 3 thành viên của Al-Nusra bị giam giữ trước đó để trả thù việc xử tử gần 30 thành viên của chúng tại khu định cư Kafr Hend thuộc tỉnh Idlib. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo