Thị trường

Alibaba thu về hơn 25 tỷ USD trong "ngày độc thân"

Kết thúc sự kiện bán hàng “ngày độc thân” năm nay, tập đoàn Alibaba đã đạt mức doanh thu kỷ lục: 168,2 tỉ nhân dân tệ (25,3 tỉ USD).

Đây là mức doanh thu kỷ lục trước nay của Alibaba trong sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất năm của họ.

Năm nay đại gia thương mại điện tử của Trung Quốc đã phối hợp với nhiều đối tác bán lẻ truyền thống hơn để tiếp thị cả các sản phẩm tôm hùm giảm giá, điện thoại iPhone và tủ lạnh tới khách hàng đến từ ít nhất 225 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Màn hình hiển thị giá trị hàng hóa được giao dịch tại lễ hội mua sắm toàn cầu 'Singles' Day' .

Để tạo thêm sức hút cho sự kiện, Alibaba cũng tổ chức một chương trình gala nghệ thuật với sự góp mặt của nữ diễn viên Nicole Kidman và rapper người Mỹ Pharrell Williams.

Giám đốc điều hành Alibaba, ông Daniel Zhang cho biết kế hoạch của công ty ông là biến "ngày độc thân" trở thành sự kiện mua sắm phổ cập hơn trên toàn cầu. Cũng theo ông Daniel Zhang, Alibaba đã lên kế hoạch để sớm tổ chức chương trình gala nghệ thuật tại nước ngoài.

Số giao dịch mua sắm của người tiêu dùng năm nay đã tăng 39% so với năm ngoái, vượt quá ước tính ban đầu của công ty Citigroup là hơn 30%, đồng thời đánh tan những lo ngại trước đó về tác động của tình trạng nền kinh tế nói chung đang phát triển chậm lại.

Joseph Tsai, đồng sáng lập và phó chủ tịch của Alibaba, nói: "Đây là một sự kiện lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc". "Vào Singles' Day, mua sắm trở thành một môn thể thao, đó là sự giải trí".

Ông Tsai cho biết, thu nhập khả dụng đang tăng lên của hơn 300 triệu người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến của Công ty - và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

 

Các nhà phân tích và nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ số lượng tiêu thụ sản phẩm, có vẻ con số năm nay sẽ đánh bại kết quả của năm ngoái. Chi tiêu tăng lên gần 1/3 vào năm 2016 - lần tổ chức thứ 8 của sự kiện - nhưng tốc độ này chậm hơn so với mức tăng 60% vào năm 2015.

Tuy nhiên, sự phấn khích xung quanh lễ hội mua sắm này đã làm gia tăng những thách thức cho các nhà bán lẻ trực tuyến như Alibaba và JD.com Inc (JD.O). Họ đang phải trả nhiều hơn để cạnh tranh cho những người mua hàng trong một nền kinh tế rộng lớn, nơi tăng trưởng đang chậm lại.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo