Quốc tế

Ấn Độ "bí mật" chi 3 tỷ USD mua vũ khí của Nga và Israel

(DNVN) - Trong thời gian gần đây, Ấn Độ đã âm thầm mạnh tay chi 3 tỉ USD mua hàng loạt vũ khí, động cơ xe tăng, tên lửa và bệ phóng rocket của Nga, Israel.

Ấn Độ thông báo nước này đã ký hợp đồng mua vũ khí trị giá khoảng 3 tỷ USD, gồm: đạn dược, động cơ xe tăng, tên lửa chống tăng và súng phóng lựu, từ Nga và Israel.

Theo đó, Israel sẽ cung cấp cho Ấn Độ tên lửa và máy bay không người lái (UAV) hiện đại, trong khi Nga bán cho Ấn Độ các bộ phận của xe tăng, vài ngàn tên lửa chống tăng và động cơ của xe tăng T90. Ấn Độ cũng sẽ nhận được các súng bắn lựu đa nòng từ Nga. 

Xe tăng của quân đội Ấn Độ trong một cuộc diễu binh ở New Delhi.

Con số chính xác số vũ khí Ấn Độ sẽ mua từ Nga và Israel không được tiết lộ, tuy nhiên đại diện quân đội Ấn Độ cho biết, số vũ khí này đủ để cung cấp cho các quân đội và hải quân nước này, bao gồm súng phóng lựu sát thương, bom và xe bọc thép.

Thương vụ bí mật trên được Ấn Độ đẩy nhanh tốc độ thu mua được cho là có liên quan tới tình hình căng thẳng gần đây tại khu vực Kashmir tranh chấp với Pakistan. Trong khi các đơn hàng đã ký đang được chuyển giao, Ấn Độ vẫn tiếp tục đặt các đơn hàng mới nhằm mục đích "bổ sung và duy trì tính sẵn sàng chiến đấu ở mức độ tối thiểu trước mọi tình huống".

Các quan chức cấp cao Ấn Độ đã chỉ đạo hai ủy ban được ủy quyền tới Israel và Nga trong khoảng cuối năm 2016 để thương lượng nhanh chóng về những thương vụ này. Những ủy ban này có thẩm quyền đàm phán và thông qua ngay các quyết định mua sắm vũ khí. Hầu hết số vũ khí đã được vận chuyển qua đường hàng không từ Nga và Israel tới Ấn Độ.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo