Sống khỏe

Ăn gì để khắc phục chứng hay quên?

(DNVN) - Cá hồi, các quả họ dâu, trà xanh, trứng, rượu vang là 5 loại thực phẩm quen thuộc nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với trí nhớ của bạn.

1. Cá hồi

Cá hồi giàu omega3 rất tốt cho não bộ và các hoạt động trí tuệ. Từ lâu, cá hồi đã được nhiều người biết tới với tác dụng sáng mắt, tốt cho trí nhớ, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tốt cho tóc và da, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

2. Các quả họ dâu

Loại quả này thực sự là một món quà từ thiên nhiên với thành phần chứa ít hàm lượng đường và calo, có thể coi đây là loại thực phẩm tốt nhất cho việc cung cấp chất oxy hóa tốt cho trí nhớ.


3. Trà xanh

Ai cũng biết, trà xanh có những tác dụng không nhỏ đối với sức khỏe. Một chén trà mỗi sáng có thể hạn chế sự phát triển của căn bệnh ung thư, giúp điều trị căn bệnh tim mạch,  lợi tiểu và tiêu hóa tốt đồng thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

4. Trứng

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc, dễ chế biến, dễ ăn đối với hầu hết chúng ta. Trứng giàu choline giúp tăng cường trí nhớ và chức năng não. Thực phẩm này có hàm lượng dinh dưỡng thuộc hàng “vô địch”. Mỗi quả trứng là một viên thuốc đảm bảo “chế độ ăn cân bằng”, do nó có tất cả những chất dinh dưỡng cơ bản như calcium, protein, acid amin, natri…

5. Rượu vang
Chống lão hóa, tốt cho trí nhớ, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa bệnh gan, ngừa ung thư tuyến tiền liệt và chứng sa sút trí tuệ là một trong những lợi ích của rượu vang đỏ.

Hoàng Uyên (Tổng hợp)

End of content

Không có tin nào tiếp theo