Sống khỏe

Ăn nhiều protein giúp chống suy tim ở người lớn tuổi

Các nhà khoa học Hà Lan cho biết một chế độ ăn với hàm lượng protein cao không chỉ giúp cơ bắp phát triển mà còn giúp tim hoạt động mạnh hơn và khỏe hơn.

Tờ Daily Mail đưa tin, nghiên cứu được các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Groningen (Hà Lan) thực hiện trên khoảng 2.000 người châu Âu có độ tuổi trung bình là 68. Họ liên kết, so sánh dữ liệu về sức khỏe tim mạch với chế độ ăn của những người tham gia.

Các nhà khoa học phát hiện nhóm người ăn ít protein có nguy cơ tử vong vì suy tim cao hơn đến 46% so với nhóm người ăn protein nhiều nhất.


Suốt gần 2 năm tiến hành nghiên cứu, trong nhóm ăn dưới 40 gram protein/ngày thì 31% trong số họ đã tử vong. Trong khi đó, tỷ lệ này giảm xuống còn 18% nếu ăn 70 gram protein/ngày trở lên, theo Daily Mail.

Vì vậy, các nhà khoa học khuyến cáo người lớn tuổi nên ăn ít nhất 70 gram protein/ngày. Lượng protein này tương đương 2 ức gà. Các loại hạt như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… cũng chứa nhiều protein với khoảng 20 gram protein trên 100 gram hạt.

Theo VTV