Tin tức - Sự kiện

Ăn quả ngô đồng, hơn 50 học sinh nhập viện cấp cứu

Rủ nhau ăn quả ngô đồng cho thông minh, hơn 50 học sinh trường Tiểu học Nghi Hoà, phường Nghi Hoà, Thị xã Cửa Lò bị ngộ độc dẫn đến đau bụng, nôn mửa.

Vào khoảng 16h ngày 20/4, một giáo viên trường Tiểu học Nghi Hoà, thị xã Cửa Lò phát hiện hàng chục học sinh trường mình có biểu hiện đau bụng, nôn mửa sau giờ ra chơi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các em rủ nhau ăn quả ngô đồng vì truyền tai nhau "Ăn quả này để thông minh hơn", báo Nghệ An đưa tin.

Số lượng học sinh bị ngộ độc lên đến hơn 50 em, chủ yếu là học sinh khối lớp 2. Các em được đưa đến trạm y tế phường truyền dịch và theo dõi. 20 em bị nặng sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế Cửa Lò. 

Hơn 50 học sinh đã phải nhập viện cấp cứu vị ngộ độc quả ngô đồng. Ảnh: BNA

Đến tối 20/4, có 20 em đã được chuyển lên đang cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Cửa Lò. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò cho biết: "Phòng GD&ĐT thị xã đã nắm được sực việc, hiện trưởng phòng đang túc trực tại bệnh viện cấp cứu các em. Sáng ngày mai chúng tôi sẽ có báo cáo lên Sở GD&ĐT".

Phụ huynh và giáo viên cũng đang yêu cầu các em có ăn ít hạt ngô đồng (một hai hạt) lên trạm xá và bệnh viện để kiểm tra, đề phòng ngộ độc lúc nửa đêm, báo PL TP.HCM đưa tin.

Trước đó, chiều 10/4, 12 em học sinh Trường tiểu học Tân Giang (TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cũng ăn quả ngô đồng rồi về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng. 12 em được chuyển đến Khoa Cấp cứu - Chống độc  BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu bị ngộ độc do ăn phải quả cây ngô đồng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Nghệ An, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo