Quốc tế

Án tù nhóm buôn người khiến cậu bé Syria chết đuối gây chấn động

(DNVN) - Cơ quan tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã kết án hơn 4 năm tù đối với hai kẻ buôn người Syria liên quan đến cái chết của bé Aylan Kurdi và 4 người di cư khác trong vụ lật thuyền hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo tin từ báo VnExpress, tòa án thành phố cảng Bodrum phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ đã kết án 4 năm hai tháng tù giam đối với hai công dân Syria là Muwafaka Alabash, 36 tuổi và Asem Alfrhad, 35 tuổi vì tội tổ chức buôn người di cư vào hôm qua.

Bức ảnh thi thể bé trai 3 tuổi người Syria chết đuối, trôi dạt vào bờ biển khiến thế giới chấn động. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, tòa án này không truy cứu tội danh giết người đối với hai bị cáo vì cho rằng vụ việc là "sơ suất, không cố ý". Nếu bị kết án tội này, hai bị cáo sẽ phải ngồi tù 35 năm.

Hình ảnh cậu bé Aylan 3 tuổi nằm úp mặt lên cát, hai tay duỗi thẳng xuôi theo cơ thể, giống như đang ngủ trên bờ biển Bodrum vào tháng 9 năm ngoái. Bi kịch kinh hoàng này xảy ra khi cậu bé cùng anh trai 5 tuổi và mẹ trốn chạy khỏi thị trấn Kobani, Syria. Gia đình cậu bé tìm cách đến Canada - nơi họ có người thân.

Hình ảnh được chụp vào sáng 2/9 cho thấy một cậu bé tóc đen, mặc một chiếc áo phông màu đỏ tươi, bị trôi dạt vào bãi biển trong tư thế úp mặt vào sóng biển. Chính hình ảnh này đáng thương này đã gây làn sóng phẫn nộ và phản đối công khai trên toàn cầu, thúc đẩy Liên minh châu Âu hành động nhiều hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng di cư.

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Di cư Quốc tế, đã có hơn 125.000 người mạo hiểm ngồi thuyền vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp năm nay. Hàng chục nghìn người vẫn đang mắc kẹt tại biên giới Hy Lạp và các nước EU.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo