Tin tức - Sự kiện

Angola tìm hiểu chính sách thuế tại Việt Nam

Ngày 26-3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung có buổi tiếp đoàn chuyên gia nước Cộng hòa Angola do bà Antonia Florbela de Jesus Rocha Araujo- Bí thư Pháp chế Văn phòng Tổng thống Angola dẫn đầu.
Phát biểu tại buổi tiếp, bà Antonia cho biết, chuyến thăm Bộ Tài chính lần này của Đoàn nhằm trao đổi với Bộ Tài chính về chính sách tài khóa, chính sách thuế xuất nhập khẩu và các ưu đãi thuế đối với nhà đầu tư. Những thông tin Đoàn thu nhận được từ phía Bộ Tài chính sẽ là những kinh nghiệm quý báu hỗ trợ quá trình xây dựng, điều hành các chính sách thuế tại Angola.
 
Chia sẻ với đoàn, Thứ trưởng Trương Chí Trung cho biết, hoạt động tài chính- ngân sách năm 2012 của Việt Nam cơ bản hoàn thành dự toán Quốc hội đề ra, trong đó thu ngân sách đạt dự toán, chi ngân sách được điều hành theo đúng chủ trương thắt chặt chính sách tài khóa để kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội, bội chi ngân sách giữ ở mức dự toán đầu năm là 4,8% GDP.
 
Về thuế xuất nhập khẩu, Thứ trưởng cho biết, mức thuế suất thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu được thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Tài chính ban hành hàng năm. Các mức thuế này được điều chỉnh theo lộ trình cam kết của Việt Nam trong WTO, theo các Hiệp định thương mại tự do trong khu vực, Hiệp định thương mại song phương và đa phương.
 
Thứ trưởng Trương Chí Trung khẳng định, tới đây, Bộ Tài chính sẽ tích cực hơn nữa trong việc thực hiện chính sách tài khóa cũng như ban hành khung pháp lý hoàn chỉnh về lĩnh vực thuế để ổn định nền tài chính quốc gia cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ủng hộ sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước.
 
Nhân dịp này, Thứ trưởng hoan nghênh các doanh nghiệp Angola có mong muốn hợp tác với Việt Nam, đồng thời cam kết sẽ phối hợp tích cực với Chính phủ Angola trong việc đàm phán Hiệp định tránh đánh thuế trùng giữa hai nước để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai nước hợp tác trong tương lai.
 
 
 
 
Quyết Thắng
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo