Quốc tế

Anh báo động vì tàu chiến Nga

(DNVN) - Hải quân Hoàng gia Anh đã được lệnh chuẩn bị "các hành động thích hợp" khi tàu đổ bộ Nga Minsk 127 chở đầy vũ khí vượt qua eo biển Manche, Bộ Quốc phòng Anh khẳng định.

Tàu đổ bộ lớp Ropucha của Nga 

Minsk 127 - tàu đổ bộ lớp Ropucha của Nga đã được triển khai tới Địa Trung Hải và Biển Đen trong gần 1 năm và hiện đang trên đường trở về nhà. 

Sau khi vượt qua eo biển Gibraltar hôm 15/4, tàu Nga tiếp tục hướng tới Đại Tây Dương và sẽ đi qua eo biển Manche, dự kiến vào cuối tuần này.
Tàu Nga này thường mang một khối lượng vũ khí khổng lồ và đã đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ chính quyền Syria Assad chiến đấu chống phiến quân. 

Việc tàu chiến Nga chở đầy vũ khí đi qua eo biển Anh diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa London và Moscow căng như dây đàn liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal cũng như vụ Anh theo Mỹ không kích Syria gần đây.

Do đó, tàu chiến Nga được cho là đã khiến khiến Westminster gióng chuông báo động, yêu cầu Hải quân Hoàng gia Anh phải "chuẩn bị các hành động thích hợp" để đối phó với mọi tình huống.

Nga thường xuyên khiến Anh lo lắng khi điều các tàu lớn đi qua eo biển Manche.

 

Tháng 11 năm ngoái, tàu khu trục Nga - Vice-Admiral Kulakov khiến London "nín thở" khi đi qua eo biển Manche. 

Tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh HMS Somerset đã được triển khai để hộ tống khu trục hạm Nga khi tàu này quay trở lại từ Địa Trung Hải.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo