Quốc tế

Anh cân nhắc đưa tàu sân bay mới nhất ra đối phó Triều Tiên

(DNVN)-Tờ Telegraph của Anh dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính phủ nước này cho Anh, London có thể quyết định đưa tàu sân bay mới nhất vào hoạt động sớm nếu tình hình trên bán đảo Triều Tiên chuyển xấu.

Anh được cho là đang chuẩn bị cho khả năng bùng nổ chiến tranh với Triều Tiên do lo ngại về việc Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử tên lửa mang tính khiêu khích khác dẫn đến sự đáp trả bằng quân sự của Mỹ. 

Triều Tiên đang bị giám sát chặt chẽ trong bối cảnh lo ngại Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử một tên lửa tầm xa khác vào ngày 10/10 nhân ngày thành lập đảng cầm quyền. 

Anh có thể quyết định đưa tàu sân bay mới nhất vào hoạt động sớm nếu tình hình trên bán đảo Triều Tiên chuyển xấu. 

Theo Telegraph, những lời lẽ hiếu chiến từ Tổng thống Mỹ Donald Trump càng làm gia tăng căng thẳng trong khu vực trong những tháng gần đây, khiến các quan chức Anh phải lên kế hoạch đối phó với nguy cơ bùng phát các hành động thù địch. 

Trong số những kế hoạch được Daliy Mail tiết lộ là việc triển khai tàu sân bay mới nhất của Hải quân Anh, HMS Queen Elizabeth, trước khi tiến hành các chuyên bay thử nghiệm trên chiếm hạm này. 

"Chúng tôi có rất nhiều tàu để điều đi... các tàu khu trục Type-45, các tàu khu trục nhỏ Type-23. Tàu sân bay mới nhất của Anh có thể được quyết định đưa vào hoạt động sớm nếu tình hình chuyển biến xấu đi", một quan chức cấp cao trong chính phủ Anh chia sẻ với Telegraph. 
HMS Queen Elizabeth, đã trở về căn cứ tại Portsmouth hồi tháng 8 sau các cuộc thử nghiệm trên biển, sẽ không được đưa vào vận hành trước năm 2020.

Hôm 08/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể dùng vũ lực chống lại chính quyền của ông Kim Jong-un, khẳng định "đây là lựa chọn duy nhất" trong việc đối phó với Triều Tiên. 

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng cho biết, Mỹ sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần thiết để bảo vệ chính mình và đồng minh trước các mối đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Nên đọc

 

NM (Theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo