Xã hội

Ảnh đẹp nhất của siêu trăng trên bầu trời Hà Nội

Tối 14/11, hiện tượng thiên văn đáng được mong chờ nhất trong 68 năm qua - siêu trăng đã xuất hiện khiến nhiều người Hà Nội vô cùng thích thú.

Không phụ công mong đợi của những người yêu thích thiên văn, tối 14/11, bầu trời Hà Nội khá quang mây giúp siêu trăng lớn nhất trong 68 năm qua hiện lên rõ nét, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Trăng "treo" trên cột cờ Hà Nội lúc 20h. Siêu trăng là hiện tượng trăng ở vị trí rất gần trái đất so với cả quỹ đạo, vào đúng thời điểm trăng tròn. Ảnh Dân trí. 

Rất đông các bạn trẻ đã tập trung tại khu vực quảng trường SVĐ Mỹ Đình để quan sát hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Tối 14/11, siêu trăng xuất hiện khá sớm, từ khoảng 18h, mọc lên bên các tòa nhà cao tầng ở phía Tây - Nam Hà Nội. Lấp ló sau các dãy nhà cao tầng, có thể dễ dàng nhận ra mặt trăng lớn hơn bình thường.

Hiện tượng siêu trăng xuất hiện từ gần 18h ở Hà Nội. Một trong những khu vực dễ nhìn thấy nhất là Quảng trường Ba Đình. Ảnh Zing news. 

Khoảng 19h30, trăng đã lên cao, đạt cực đại. Mặt trăng lúc này được cho là lớn hơn 14% so với thông thường. Siêu trăng là hiện tượng trăng ở vị trí rất gần trái đất so với cả quỹ đạo, vào đúng thời điểm trăng tròn.

Thỉnh thoảng mặt trăng cũng bị mây che khuất. Tuy nhiên, thời tiết ở Hà Nội trong buổi tối diễn ra siêu trăng được đánh giá là thuận lợi, nhất là ở thời điểm đầu mùa Đông vốn nhiều mây mù.

Đầu rồng ở hồ Tây. Ảnh Zing news.  

Không bỏ lỡ cơ hội hàng chục năm mới có một lần, người dân Hà Nội đã đến tất cả những nơi không gian thoáng đãng nhất để tận mắt ngắm siêu trăng, báo Infonet đưa tin. 

Tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nhóm các bạn trẻ thuộc Hội Thiên văn nghiệp dư đã chuẩn bị nhiều kính thiên văn để mọi người cùng ngắm siêu trăng.

 

Trăng như hạ xuống cầu Long Biên. Ảnh Zing news.  

Trong dịp này, các thành viên Hội Thiên văn Nghiệp dư đã chế tạo ra kính thiên văn có thể gắn được máy ảnh để ngoài việc theo dõi siêu trăng, mọi người có thể lưu lại khoảnh khắc hiếm có của tự nhiên này.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo