Quốc tế

Ảnh: Lũ lụt nhấn chìm nhiều khu vực ở Nhật Bản, hơn 240 người chết và mất tích

(DNVN)-Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hôm 10/7 cho biết, lũ lụt tại do mưa lớn gây ra đã khiến 134 người thiệt mạng, trong khi đó 88 người mất tích.

Ông Yoshihide Suga phát biểu tại một cuộc họp báo rằng: "Như chúng tôi được biết, 134 người đã thiệt mạng. 10 người trong danh sách chính thức mất tích. Hiện chúng tôi chưa xác nhận được vị trí và an toàn của 78 người khác". 

Tính đến tối 09/7, 126 người được cho là đã chết, hơn 60 người được tin là mất tích. 

Theo Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, giới chức Nhật Bản đã nhận được 100 cảnh báo từ các nhân chứng khi họ cho rằng họ đã nhìn thấy nước lũ nhấn chìm một ô tô có người bên trong. 

"Để hỗ trợ các khu vực bị hư hại, khoảng 2 tỷ yên (tương đương 18 triệu USD) đã được quyên góp", ông Suga cho biết thêm. 

Trong khi đó, theo đài NHK, khoảng 23.000 người được lệnh sơ tán khỏi thị trấn Fuchu ở Hiroshima - một trong những khu vực chịu thảm họa tồi tệ nhất. 

Theo giới chức địa phương, nước lũ từ sông Enoki đã nhấn chìm thị trấn. 

Mưa lốn đổ xuống phía Tây Nam và miền Trung Nhật Bản hồi đầu tháng đã gây ra tình trạng lũ lụt và sạt lở đất. Khoảng 1.800 người đã được sơ tán khỏi những nơi bị ảnh hưởng trước tối 09/7, trên 1.100 người phải ở trong lán trại dựng tạm. 20.000 hộ gia đình sống trong cảnh mất điện. 






Nên đọc


Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo