Xã hội

Ánh nến lung linh trong khuôn viên nhà đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, tối 27/7, nhiều người dân Hà Nội đã đến thắp nến, dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tối ngày 27/7, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, tại khuôn viên 30 Hoàng Diệu, hàng trăm bạn trẻ đoàn viên thanh niên, người dân Hà Nội đã cùng đến thắp nến dâng hương. Không chỉ có người lớn, nhiều em nhỏ cũng được cha mẹ đưa đến thắp nến, dâng hương tưởng nhớ Đại tướng, đây cũng là dịp để các em được học về lòng yêu nước và tự hào dân tộc, theo tin tức trên báo Infonet. 

Hàng trăm ngọn nến lung linh của những đoàn viên, thanh niên Hà Nội như thông điệp tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh cho tự do của tổ quốc.

Những ngọn nến được xếp thành hình ảnh bản đồ Việt Nam và các quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, lá cờ sao vàng  tổ quốc tung bay phấp phới và cờ đỏ búa liềm. Hàng trăm ngọn nến lung linh của những đoàn viên, thanh niên Hà Nội như thông điệp tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh cho tự do của tổ quốc.

Cùng cháu đến từ rất sớm, Bác Nguyễn Trung Du - Một sĩ quan Công an đã về hưu cho biết, đã vinh dự hai lần được gặp Đại tướng, nhân ngày kỷ niệm thương binh liệt sỹ. Bác Du đến để được dâng hương lên Đại tướng, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Đoàn người xếp hàng ngay ngắn, chỉnh tề để chuẩn bị vào dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Căn phòng nhỏ, nơi có di ảnh của Đại tướng rất đông người.

Từ người dân, cựu chiến binh, thanh niên, cho đến các cháu thiên niên nhi đồng... Mọi người thắp hương tỏ lòng thành kính, biết ơn đến công ơn to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cả Đoàn sau đó đã di chuyển tới phòng lưu niệm nằm trong khuôn viên nhà Đại tướng. Cùng chụp ảnh lưu niệm. Cùng ôn lại những kỷ niệm, những dấu ấn quan trọng về lịch sử Việt Nam, về cuộc đời Đại tướng...

 

Nên đọc



Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Infonet, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo