Quốc tế

Ảnh: Quân đội Syria reo hò, ăn mừng chiến thắng vang dội trước IS

(DNVN) - Binh sĩ quân đội Syria đã tổ chức ăn mừng chiến thắng ngay trên đường phố Nam Damascus sau khi quét sạch khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi "điểm nóng" này.

Niềm vui chiến thắng hiện rõ trên từng nét mặt, nụ cười của các binh sĩ Syria sau khi họ giải phóng được Trại Yarmouk và các khu vực lân cận ở Nam Damascus khỏi IS. Đây được xem là sào huyệt cuối cùng của khủng bố trong khu vực.

Trong ảnh, binh sĩ Syria giương cao cờ tổ quốc mừng chiến thắng. Từ nay, thủ đô Damascus hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ.

Các binh sĩ Syria ngồi trên xe tăng diễu hành xuyên qua các vùng vừa được giải phóng ở Nam Damascus. Một binh sĩ vui vẻ giơ điện thoại chụp ảnh tự sướng cùng đồng đội.

Một binh sĩ Syria dùng điện thoại chụp ảnh cho các đồng đội ngồi trên xe tăng. Ai cũng muốn lưu giữ khoảnh khắc chiến thắng.

 Sau chiến thắng này, thủ đô Syria lần đầu sạch bóng phiến quân trong suốt 7 năm nội chiến đẫm máu. 

Những đơn vị quân đội Syria sau khi đè bẹp IS đang tiếp tục kiểm tra từng ngôi nhà và đường hầm, truy tìm nơi ẩn náu của những kẻ đánh bom tự sát và các tay súng bắn tỉa còn sót lại. 

Nhóm binh sĩ Syria nở nụ cười chiến thắng giữa đống đổ nát ở al-Hajar al-Aswad, Nam Damascus hôm 21/5. 

Với việc giành lại Damascus, quân đội Syria sẽ tập trung vào các tỉnh miền Nam Syria gồm Dara’a và Al-Quneitra, hai tỉnh từ lâu là bài toán đau đầu với quân đội và chính phủ Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo