Quốc tế

Anh sẽ tận dụng các hội nghị quốc tế lớn để xây dựng liên minh chống Nga

(DNVN) - Anh dự định sẽ tận dụng một loạt các hội nghị sắp tới trong năm nay để thuyết phục các đồng minh của mình áp dụng một đường lối chính trị gay gắt hơn đối với Nga.

Anh dự định sẽ tận dụng một loạt các hội nghị sắp tới trong năm nay để thuyết phục các đồng minh của mình áp dụng một đường lối chính trị gay gắt hơn đối với Nga trong ánh sáng của vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal ở Anh và cáo buộc tấn công hóa học ở Douma của Syria.

Các Hội nghị thượng đỉnh quan trọng trong năm nay gồm hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada, hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina, và hội nghị thượng đỉnh NATO và EU.

Tờ The Guardian đưa tin, Ngoại trưởng Anh xem phản ứng của Nga đối với cuộc tấn công hóa học ở thị trấn Douma của Syria và Salisbury của Anh như một bước ngoặt và cho rằng cần có sự hỗ trợ quốc tế để có hành động tiếp theo.

Các lĩnh vực mà Anh có nhiều khả năng theo đuổi nhất là chống lại sự bất đồng của Nga và tìm kiếm một cơ chế để thực thi trách nhiệm giải trình việc sử dụng vũ khí hóa học.

Theo The Guardian, Anh muốn các quốc gia khác tham gia vào một chiến lược “ngăn chặn” cho Nga. Điều này sẽ liên quan đến an ninh mạng, vị trí quân sự của NATO, nhiều biện pháp trừng phạt của Nga.

 Anh sẽ tận dụng các hội nghị quốc tế lớn để xây dựng liên minh chống Nga

Quan hệ Anh-Nga đã xấu đi sau khi London cáo buộc Moscow về việc phối hợp đầu độc cựu điệp viên Skripal tại thành phố Salisbury của Anh vào đầu tháng Ba. Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga để đáp lại. Chính quyền Nga đã từ chối các cáo buộc này, cho rằng đó là sự việc không có căn cứ, và cũng trục xuất một số nhà ngoại giao Anh tại Nga.

Các mối quan hệ ngày càng trở nên tồi tệ hơn sau khi Anh, cùng với Mỹ và Pháp, đã phóng các cuộc tấn công tên lửa vào Syria vào ngày 14/4 để đối phó với cuộc tấn công vũ khí hóa học tại Duma. Damascus, một đồng minh của Moscow, đã bác bỏ mọi cáo buộc có liên quan.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Theweek)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo