Văn hóa

Ánh Viên phá kỷ lục của chính mình tại SEA Games 29

Tối 22/8, Nguyễn Thị Ánh Viên băng băng về đích, giành HCV đồng thời phá kỷ lục SEA Games của chính cô tại nội dung 200m ngửa, với thông số 2 phút 13 giây 64.

Tại vòng loại vào buổi sáng, Ánh Viên về nhất với thời gian 2 phút 18 giây 22. Đến phần thi chung kết lúc 18h tối nay, cô thi đấu cực kỳ ấn tượng, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô.

Ánh Viên giành HCV, phá kỷ lục SEA Games nội dung 200m ngửa. Ảnh ANTĐ

Ánh Viên vươn lên dẫn đầu ngay từ lúc xuất phát và dần bỏ xa các đối thủ. Chung cuộc, cô bỏ xa người về nhì tới gần 5 giây để cán đích đầu tiên với thành tích 2 phút 13 giây 64, đoạt HCV và đồng thời thiết lập kỷ lục SEA Games mới. Kỷ lục cũ do chính cô lập tại SEA Games 2015 ở Singapore với thời gian 2 phút 14 giây 12.

Chỉ ít phút sau, Viên tiếp tục bước vào đường bơi chung kết nội dung 400m tự do nữ. VĐV Việt Nam đã không khiến tất cả thất vọng khi đoạt HCV với thời gian 4 phút 10 giây 96. Như vậy, Ánh Viên đã đóng góp 3 HCV cho đoàn Việt Nam cho đến thời điểm này, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Trước đó, Việt Nam cũng giành 1 huy chương vàng Karatedo ở hạng cân 68 kg nữ của VĐV Nguyễn Thị Hồng Anh. Trong trận chung kết, nữ võ sĩ này gặp VĐV nước chủ nhà Malaysia Misty Philip. Đây là một cuộc đọ sức cực kì kịch tính và hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng.

Khi đang bị đối thủ dẫn trước 3-1 và chỉ còn vài giây nữa là hết giờ, Hồng Anh thực hiện một cú đá vòng cầu chính xác, đảo ngược tình thế. Cô giành được thêm 3 điểm và thắng với tỉ số 4-3.

Trong khi đó, bi thủ Nguyễn Thị Thi cũng giành HCV đầu tiên cho môn bi sắt. Cô xuất sắc vượt qua đối thủ người Thái Lan với tỉ số sát nút 13-12. Ở SEA Games 28 cách đây 2 năm, Nguyễn Thị Thi cũng có được huy chương vàng ở chính nội dung trên.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô,
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo