Văn hóa

Ánh Viên phải bơi ở làn bất lợi tại SEA Games 29

Do đội nhà quên đăng ký thành tích gần nhất của Ánh Viên nên "tiểu tiên cá" bơi ở gần thành bể sẽ khiến VĐV gặp bất lợi do sóng đánh.

SEA Games 28, Ánh Viên giành HC vàng, phá kỷ lục ở nội dung 400m hỗn hợp sau 28 là 4 phút 42 giây 88. Thành tích này tốt hơn tất cả các đối thủ tại SEA Games 29. Tuy nhiên, do không được đăng ký thành tích nên ban tổ chức xếp cô bơi ở làn số 7, dành cho những VĐV trẻ hoặc thành tích không cao, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Ánh Viên đang là VĐV giành nhiều HC vàng nhất tại SEA Games 29. Ảnh: Đức Đồng

Được biết, đội tuyển bơi đã gửi thành tích của Ánh Viên để Uỷ ban Olympic Việt Nam đăng ký với ban tổ chức. Tuy nhiên, phía Malaysia không nhận được thông số của kình ngư số một Việt Nam. Môn bơi dựa vào thành tích gần nhất để xếp làn nên Ánh Viên chịu thiệt khi bơi vòng loại hoặc chung kết ở những nội dung ít đối thủ thi không có vòng loại. Việc bơi ở làn số 1 hoặc số 7 (ở gần thành bể) sẽ khiến VĐV gặp bất lợi do sóng đánh.

Cũng vì không được đăng ký thành tích gần nhất mà Ánh Viên phải xếp ở loạt bơi đầu tiên chỉ có ba người tranh tài ở nội dung 800m tự do. Cô thi đấu buổi sáng, nhưng phải chờ đến chiều có loạt bơi thứ hai - dành cho những người có đăng ký thành tích gần nhất - mới biết mình giành HC vàng hay không. 

Theo đánh giá của chuyên gia bơi lội, nếu thi ở loạt hai, có đối thủ cạnh tranh, Ánh Viên sẽ bơi tốt hơn và nhiều khả năng phá kỷ lục. Tại SEA Games 29, Ánh Viên còn nhiều lần chịu thêm bất lợi vì sự việc lãnh đạo quên đăng ký thành tích gần nhất.

Mặc dù vậy, ngày 25/8, Ánh Viên xuất sắc giành thêm 2 huy chương vàng SEA Games, theo đó nâng tổng số HCV của mình ở giải năm nay lên con số 7. Ở các nội dung 200 m hỗn hợp và 50 m bơi ngửa, kình ngư 20 tuổi đều thể hiện sự vượt trội kinh ngạc so với các đối thủ, báo Zing news đưa tin. 

Đặc biệt, cô bỏ xa VĐV về nhì ở nội dung 200 m hỗn hợp khoảng cách 5 giây. Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Ánh Viên, các trang báo ngoài liên tục dành nhiều mỹ từ ca ngợi kình ngư này. Tất cả đều ấn tượng trước thành tích của Ánh Viên tại giải năm nay.

 

Trang Daily Mail (Anh) viết: "'Tiểu tiên cá' làm dậy sóng đường đua xanh ở Malaysia với 7 HCV". Trong khi đó, trang Asiancorrespondent giật tít: "Nguyễn Thị Ánh Viên tạo ra cơn địa chấn ở SEA Games khi giành thêm 2 HCV, theo đó nâng tổng số HCV lên con số 7".

Chuyên trang bơi lội nổi tiếng Swim Swam cũng đưa hình ảnh Ánh Viên lên trang chủ, họ giật tít: "Ánh Viên của Việt Nam vẫn cho thấy phong độ rất ấn tượng".

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo