Quốc tế

Áo sẽ nối bước Anh rời EU?

(DNVN) - Có tới 47% người dân Áo ủng hộ việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận được đăng tải trên tờ báo Áo “Kurier”.

Kịch bản này có khả năng xảy ra hay không? phóng viên Sputnik nêu câu hỏi này với ông Johannes Hübner, nghị sĩ của Đảng Tự do Áo.

"Vào thời điểm này chúng tôi không thảo luận về việc Áo rời khỏi EU. Nhưng, điều này phụ thuộc vào những diễn biến trong 2-3 năm tới trên địa bàn EU. Tôi loại trừ khả năng nước Áo một mình rời khỏi EU".

Áo sẽ nối bước Anh rời EU?

"Tuy nhiên, nếu một nhóm nước nói lên ý muốn rời khỏi EU, thì không loại trừ rằng Áo cũng sẽ làm như vậy. Điều quan trọng là, các quốc gia láng giềng ở phía Đông như Ba Lan, Slovakia, Cộng hòa Séc, Hungary sẽ hành động như thế nào. Phản ứng của họ chưa rõ và sẽ phụ thuộc vào các hành vi của EU", Nghị sĩ của Đảng Tự do Áo nói.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp Áo đã ra phán quyết bác bỏ kết quả cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Vào mùa thu năm nay sẽ tổ chức cuộc tái bầu cử, trong đó ứng cử viên cực hữu Norbert Hofer có thể giành chiến thắng. Và thắng lợi của Hofer sẽ là một đòn giáng mạnh vào sự đoàn kết của EU.

Chiến dịch tranh cử của Norbert Hofer dựa trên các khẩu hiệu chống nhập cư và chống Liên hiệp châu Âu (EU), ông ta chủ trương  mở rộng quyền hạn của các cơ quan chính quyền địa phương. Đảng của ông kêu gọi thực hiện cuộc cải cách triệt để trong Liên minh châu Âu và có ý định tổ chức cuộc trưng cầu dân ý rời EU- Auxit.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo