Quốc tế

Áp án phạt nặng chưa từng có với Triều Tiên, ông Trump còn cảnh báo "giai đoạn 2" khốc liệt

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố áp đặt gói trừng phạt nặng nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo nếu biện pháp trừng phạt mới không hiệu quả, Washington sẽ tiến tới giai đoạn 2 rất khốc liệt.

Trong một động thái gia tăng áp lực lên Triều Tiên, hôm 23/02, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ sẽ áp giáng đòn trừng phạt nặng nhất từ trước đến nay lên Bình Nhưỡng nhằm buộc quốc gia này từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân. 

"Nếu các biện pháp trừng phạt không mang lại hiệu quả, chúng tôi sẽ phải tiến tới giai đoạn 2. Giai đoạn đó có thể rất dữ dội, rất không may cho thế giới này. Nhưng hy vọng các biện pháp trừng phạt sẽ có kết quả", ông Trump phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Ông Trump cảnh báo Triều Tiên trong khi phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull.

Gói trừng phạt mới của Washington nhắm vào Triều Tiên với mục tiêu cắt đứt những tuyến đường vận chuyển hàng hóa mà Triều Tiên đang sử dụng để lách cấm vận của Liên Hiệp Quốc.

Theo tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ, Washington sẽ hành động để cắt đứt thêm các nguồn thu nhập và nhiên liệu mà Triều Tiên sử dụng để phục vụ cho chương trình phát triển tên lửa, vũ khí hạt nhân và duy trì sức mạnh quân sự.

Tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ cho hay, bộ này cấm cá nhân và tổ chức của Mỹ giao dịch với 28 tàu thuyền và 27 tổ chức, doanh nghiệp được đăng ký hoặc treo cờ của Triều Tiên, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hồng Kông, Tanzania, Panama và Comoros.

Triều Tiên đã và đang phát triển các tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới đại lục Mỹ trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều lần "đấu khẩu" làm gia tăng lo ngại xảy ra chiến sự. 

Hồi tháng 8 năm ngoái, ông Trump dọa sẽ dội hỏa lực và cơn thịnh nộ lớn chưa từng thấy lên Triều Tiên mặc dù Nhà Trắng tuyên bố ưu tiên dùng giải pháp ngoại giao để giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo