Quốc tế

Áp đặt trừng phạt mới, Nga cáo buộc Mỹ kéo dài tình trạng thù địch

(DNVN) - Điện Kremlin ngày 10/1 đã lên án bản danh sách trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với các quan chức cấp cao của Nga là một động thái leo thang căng thẳng, phá hoại quan hệ song phương.

Ngày 9/1, Bộ Tài chính Mỹ đã liệt nhà điều tra hàng đầu của Nga và là một cố vấn thân cận của Tổng thống Vladimir Putin, ông Alexander Bastrykin cùng các quan chức khác của Nga và danh sách trừng phạt với cáo buộc xâm phạm nhân quyền.

 Giới chức Mỹ cho biết các quan chức Nga bị trừng phạt gồm Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Alexander Bastrykin; ông Gennady Plaksin và ông Stanislav Gordiyevsky, điều tra viên nhà nước liên quan tới Sergei Magnitsky, một luật sư chống tham nhũng thiệt mạng tại Nga hồi năm 2009 sau 1 năm bị giam giữ. 

Aleksandr Bastrykin (trái) và Andrei Lugovoi trong danh sách trừng phạt của Mỹ.

Lệnh trừng phạt này không liên quan tới các cáo buộc Nga tấn công mạng bầu cử, mà được căn cứ theo Đạo luật Magnitsky năm 2012 về vi phạm nhân quyền.

Đáp lại, Điện Kremlin ngày 10/1 tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới liên quan đến Đạo luật Magnitsky năm 2012 là động thái tiếp theo nhằm hủy hoại quan hệ giữa Moskva và Washington. 

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cũng lên tiếng cho rằng những gì Washington thể hiện gần đây là sự trả thù không "đáng mặt" của nước Mỹ. Bình luận này đã được đăng trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Nga. 

"Trong những năm gần đây, chính quyền của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama đã tìm mọi cách để làm hại Nga", Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo