Quốc tế

APEC 2017: Cuộc họp của lãnh đạo TPP-11 bất thành

(DNVN)-Một cuộc họp theo kế hoạch của các nhà lãnh đạo 11 quốc gia còn lại trong Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), gọi tắt là TPP-11, đã không diễn ra vào ngày 10/11.

Reuters đưa tin, theo kế hoạch ban đầu, các nhà lãnh đạo 11 quốc gia còn lại trong Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), gọi tắt là TPP-11, nhóm họp vào ngày chiều nay 10/11 bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng để thảo luận về cách thức thúc đẩy TPP sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định này trong năm nay. 

"Tuy nhiên, cuộc gặp đã không diễn ra. Cần phải thực hiện những công việc còn lại và đó là những gì đang diễn ra hiện nay", một quan chức Canada chia sẻ. 

Cuộc họp TPP cấp Bộ trưởng diễn ra ngày 9/11 (Ảnh: Dân trí)

Cuộc họp không diễn ra khi Thủ tướng Canada Justin Trudeau không đến dự.

Được biết, ngay trước cuộc gặp của các lãnh đạo TPP, ông Trudeau đã có cuộc gặp với Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản, nước ủng hộ mạnh việc thúc đẩy TPP-11. Gói đề xuất mà các nước đang bàn thảo hiện tại là do Tokyo tổng hợp. 

Các bộ trưởng thương mại của các quốc gia TPP đã nhóm họp vào ngày 09/11 nhưng hiện chưa rõ có đạt được thỏa thuận nào hay không. Nhật Bản khẳng định đã đạt được một thỏa thuận trên nguyên tắc, tuy nhiên phía Canada lại bác bỏ điều này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo