Thị trường

APEC 2017: Tìm xu hướng mới phát triển ngành công nghiệp ôtô

(DNVN) - Vừa qua, tại Hà Nội, cuộc họp của Nhóm công tác đối thoại ôtô lần thứ 26 (AD 26) trong khuôn khổ Hội nghị SOM APEC Việt Nam 2017 đã chính thức diễn ra.

Các nền kinh tế APEC tham dự Đối thoại Ô tô lần thứ 26 bao gồm đại điện của Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Nga, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam. Ban Thư ký APEC, Ủy ban Hợp tác Thương mại Đầu tư (CTI) APEC, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Ấn Độ (SIAM) cũng tham gia cuộc họp.

Tại Hội nghị, các nền kinh tế thành viên APEC đã tập trung thảo luận các nội dung chính bao gồm tiếp cận thị trường, tình hình phát triển thị trường/ngành công nghiệp ô tô của các nước APEC, hài hòa hóa tiêu chuẩn và quy định, tạo thuận lợi cho thương mại, xây dựng năng lực và công nghệ mới.

Ảnh minh họa.

Ủy ban Hợp tác Thương mại Đầu tư (CTI) APEC đã trình bày về những vấn đề ưu tiên trong APEC và các sáng kiến thúc đẩy hoạt động của các diễn đàn hợp tác bao gồm Nhóm công tác Đối thoại ô tô, đề nghị Nhóm công tác Đối thoại ô tô tiếp tục hoạt động phù hợp với các ưu tiên của APEC và định hướng chính sách của các lãnh đạo cấp cao.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đại diện Bộ Công Thương đã nhấn mạnh tại Hội nghị về xu hướng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ có tác động sâu rộng đến môi trường kinh doanh, kêu gọi các nền kinh tế thành viên APEC tích cực thảo luận nhằm hoàn thiện môi trường kinh doanh, ưu tiên ứng dụng theo xu hướng công nghệ mới trong công nghiệp ô tô, thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ các nước nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển.

Ngành công nghiệp ô tô đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế APEC, mỗi năm APEC sản xuất khoảng 60 triệu xe ô tô các loại, tạo ra hơn 4 triệu việc làm trực tiếp, là động lực thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp liên quan khác như cơ khí, điện tử, tự động hóa, cơ sở hạ tầng.

Cuộc họp của Nhóm công tác Đối thoại ô tô là một diễn đàn quan trọng giúp ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hội nhập và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô; hài hòa hóa các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành; và thực hiện cơ cấu thuế đối với ô tô và linh kiện phù hợp với các Hiệp định tự do thương mại đã ký kết.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo