Các môn khác

APGS 2017 Đà Nẵng: Loại cỏ mới đang làm thay đổi sân golf khắp thế giới

Từ trước tới nay các nhà phát triển xây dựng sân golf luôn cố gắng tìm kiếm và phát triển nhiều loại cỏ mới có khả năng chịu hạn tốt, có thể chịu đựng được thời tiết cực đoan và mất ít công bảo dưỡng.

Đây cũng là sứ mệnh của Hội nghị thượng đỉnh golf châu Á Thái Bình Dương (APGS) trong hơn 10 năm qua. Hàng năm, hội nghị đều giới thiệu các nhà khoa học, chuyên gia và các nhà tạo giống cỏ hàng đầu thế giới đến các chủ đầu tư sân golf. Và công cuộc cách mạng cho ngành trồng cỏ này sẽ không có điểm dừng.

Hội nghị APGS năm nay tại Đà Nẵng sẽ giới thiệu chính thức về cuộc cách mạng sân golf với giống cỏ Zeon Zoysia. Đây là loại cỏ đã được sử dụng cho sân golf thi đấu ở Olympic Rio.

Zeon01

Huyền thoại golf Greg Norman đã bày tỏ sự kinh ngạc của ông trước Zeon khi lần đầu tiên đánh golf trên sân cỏ loại này: “Wow, Zoysia thật là xuất sắc”.

Sân Cordillera Ranch ở trung tâm Texas Hill Country là sân golf do chính Jack Nicklaus thiết kế cũng sử dụng loại cỏ Zeon Zoysia này.

Zeon Zoysia đang được sử dụng cho những trận tranh tài đình cao ở nhiều môn thể thao hàng đầu thế giới. Bề mặt có độ nẩy tuyệt vời và sống tốt trong điều kiện nhiệt độ cao, thiếu nước. Không những vậy Zeon Zoysia rất thân thiện với môi trường khi chỉ cần lượng phân bón thấp trong khi cỏ nhìn rất tươi và bóng đẹp.

Chủ tịch Bladerunner Farm, chuyên gia về loại cỏ Zeon là David Doguet sẽ góp mặt tại APGS 2017. Ông sẽ giới thiệu đầy đủ chi tiết về loại cỏ siêu việt này. Bên cạnh đó, tiến sĩ Milton Engelke sẽ giúp các đại biểu tham dự có thể tìm phương án bảo dưỡng với chi phí tối thiểu nhất.

David Doguet chia sẻ: “Đã đến lúc chúng ta hoàn toàn có một sân golf đẹp mà sử dụng rất ít nước, phân bón, ít cắt cỏ hay sử dụng nhiều hóa chất như các loại cỏ khác. Đó là mục tiêu của Farmer Bladerunner trong hơn 30 năm qua. Chúng tôi vui mừng thông báo rằng loại có Zoen Zoysia mà chúng tôi cung cấp cho bạn hôm nay đáp ứng ngoài mong đợi của bạn. Zeon vượt qua cả các tiêu chí về tính ổn định và bền vững của nó.”

Tất cả các chủ sân golf, các nhà quản lý, tổng giám đốc và quản trị viên sân golf chắc chắn muốn có cuộc gặp riêng với David Doguet nếu muốn sân golf của họ trở nên tốt hơn nữa.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo