Hỗ trợ doanh nghiệp

Apple “âm mưu” gì khi mua PrimeSense?

Ngày 25/11, Apple tuyên bố đã mua lại PrimeSense, một công ty thiết kế phần mềm và vi mạch của Israel chuyên về công nghệ cảm ứng 3-D. Với sự thành công của thương vụ này, Apple hi vọng sẽ thay đổi cách thức người dùng điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác sử dụng hình ảnh và tương tác với các ứng dụng.

Tuy nhiên, các điều khoản của thỏa thuận này vẫn được giữ kín. Theo trang tin về công nghệ AllThingsD, mức giá cuối cùng của thỏa thuận này là khoảng 360 triệu USD. Như thường lệ, Apple từ chối bình luận bất kì vấn đề gì liên quan đến thương vụ này.

Trước đó, công nghệ theo dõi chuyển động cơ thể của Primsense đã được sử dụng trong thiết bị chơi điện tử của Microsoft trước khi Microsoft chuyển sang sử dụng công nghệ của chính mình.

Việc mua lại Primesense được coi là một bước tiến quan trọng giúp Apple thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh. Ảnh: The Apple Insider.

Với Primesense, Apple có thể bổ sung các máy quay 3-D và công nghệ cảm ứng vào iPhone, iPad. Primesense cho biết thiết bị cảm ứng Carmine của hãng là máy cảm ứng 3-D duy nhất được sản xuất hàng loạt trên thị trường và sẵn sàng cung ứng cho hơn 20 triệu thiết bị.

Tal Dagan, phó chủ tịch tiếp thị của Primesense, cho biết: “Việc cung cấp hàng loạt các thiết bị giá rẻ với khả năng cảm ứng không gian có thể tạo nên ảnh hưởng rất sâu sắc tới thị trường. Lần đầu tiên, chủ sở hữu của những chiếc điện thoại thông minh thông thường có thể dễ dàng sao chép lại gần như tất cả mọi thứ thông qua một máy quét 3-D, thậm chí toàn bộ nội ngoại thất của một tòa nhà”.

Dagan cũng khẳng định các thiết bị thông minh mới chỉ là khởi đầu của làn sóng cảm ứng 3-D khi tất cả mọi thứ từ TV cho tới các hệ thộng điều khiển căn hộ được cung cấp thêm khả năng quan sát trong không gian, tạo cho người dùng cơ hội “nhìn thấy” các đồ vật trong không gian, thay vì chỉ phản ứng lại với những thay đổi ở một bức ảnh 2-D thông thường.

Apple đang mua lại các công ty công nghệ nhỏ với mục tiêu làm chủ các công nghệ mới. Tháng 10 vừa qua, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, cho biết công ty đã thực hiện được 15 thương vụ mua lại trong năm tài chính 2013.

Những thỏa thuận này bao gồm các công ty về công nghệ liên quan đến dịch vụ bản đồ như WiFiSlam, Embark và HopStop. Bên cạnh đó, Apple cũng mua lại Passiv, một hãng sản xuất vi mạch năng lượng thấp và sở hữu công nghệ được sử dụng trong các thiết bị có thể đeo để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Năm ngoái, Apple cũng đã mua lại AuthenTec, hãng sở hữu công nghệ xác thực dấu vân tay. Công nghệ này đã được bổ sung vào phiên bản iPhone 5s mới và được ra mắt vào tháng 9.

Tim Cook cho biết Apple không hề hướng tới “phần tạp nham” của thị trường điện thoại thông minh. Cook nhấn mạnh: “Trong thị trường, có một phân khúc khách hàng thực sự muốn một sản phẩm mang lại những trải nghiệm thực sự cho họ, và mục tiêu của Apple là giành lấy những khách hàng này".

Việc bổ sung công nghệ cảm ứng 3-D vào iPhone và các thiết bị khác sẽ giúp Apple đạt mục tiêu duy trì iPhone là một thiết bị cao cấp. Cook tin rằng Apple có thể tạo ra một thị trường kinh doanh thực sự tốt. Hiện nay, iPhone và iPad chiếm hơn 2/3 doanh số bán hàng của Apple

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo