Các môn khác

Arms Swing

Huấn luyện viên Tim Mahoney chia sẻ những bí quyết hữu ích với cả hai cánh tay để các golf thủ thực hiện những cú swing uyển chuyển.

Cả hai cánh tay của bạn cần phải được thả lỏng để có thể di chuyển tự do và thoải mái theo vòng swing và điều này bắt đầu với một tư thế setup ban đầu tốt. Khi vào tư thế bạn nên để phần người của mình cúi nghiêng tự nhiên từ hông theo trục xương sống và như thế hai cánh tay của bạn sẽ buông thõng xuống từ hai vai, cũng giống như hình ảnh chiếc vòi của chú voi thả lỏng khi di chuyển vậy.

Bạn cũng nên lưu ý hai cánh tay cần cách người một không gian nhất định và khoảng cách đứng giữa chân và bóng cũng rất quan trọng. Một lời khuyên của Vijay Singh 15 năm trước với tôi đó là: khi đã vào tư thế chúng ta chỉ cần thử bỏ bàn tay dưới ra khỏi tay cầm (tay phải với các golfer thuận bên phải) và để cánh tay buông tự nhiên. Nếu chúng ta vào đúng vị trí thì cánh tay sẽ buông đúng vào vị trí của grip, nếu đúng quá xa bạn sẽ thấy cánh tay buông về phía sát cơ thể so với grip và ngược lại nếu như bạn đứng quá gần.

Như vậy để hai cánh tay di chuyển tự do bạn cần lưu ý hai điều: đứng đúng khoảng cách với bóng và điều thứ hai là khi bạn đưa gậy lên (nếu là golfer tay phải), cánh tay phải sẽ bẻ gập 90 độ và ngược lại cánh tay trái sẽ bẻ gập 90 độ khi đưa gậy xuống. Đây chính là tư thế sẽ mang lại tốc độ và sức mạnh khi bạn swing.

Hãy nhớ rằng có ba phần sẽ mang lại tốc độ cho bạn khi swing: cổ tay, cánh tay và cơ thể. Để tận dụng được 30% lực đến từ cánh tay này bạn nên lưu ý khoảng cách đứng đủ xa bóng khi vào tư thế setup, cũng như gập hai cánh tay theo đúng trình tự khi đưa gậy lên và xuống.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo