Tin tức - Sự kiện

ASEAN có vai trò quan trọng và trung tâm trên thị trường toàn cầu

Tổng Thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) Lê Lương Minh và Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (US-ABC) Alexander Feldmen trong cuộc gặp ngày 5/2 tại trụ sở Ban thư ký ASEAN ở Jakarta, Indonesia, đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng và trung tâm của ASEAN trên các thị trường toàn cầu.
Trao đổi về các mối quan hệ hợp tác giữa ASEAN và US-ABC, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh đã nhấn mạnh tầm quan trọng sự tham gia của khu vực tư nhân để đảm bảo xây dựng thành công và đúng hạn Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015.
 
Ông Alexander Feldmen đã giới thiệu với Tổng Thư ký Lê Lương Minh các kế hoạch hoạt động của US-ABC, trong đó có Chương trình tăng cường năng lực các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở các nước thành viên ASEAN và kết nối chúng với mạng lưới chuỗi cung cấp khu vực và toàn cầu. 
 
Chương trình này - đã được thực hiện hiệu quả ở Jakarta (Indonesia) và Manila (Philippines) trong năm 2012 - sẽ tiếp tục được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam trong năm 2013 và tại tất cả các nước thành viên ASEAN vào năm 2015.
 
Ông Alexander Feldmen cho biết US-ABC có kế hoạch dẫn đầu một đoàn doanh nghiệp bao gồm giám đốc điều hành của nhiều công ty Mỹ thăm ASEAN và Ban thư ký ASEAN trong tháng 6 năm nay, và khẳng định US-ABC sẽ tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến nhằm tăng cường các mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa đôi bên cũng như củng cố thương hiệu ASEAN để làm nổi bật vai trò quan trọng và trung tâm của ASEAN trên các thị trường toàn cầu.
 
Các lĩnh vực US-ABC quan tâm bao gồm hải quan, thông tin và công nghệ truyền thông (ICT), thực phẩm và nông nghiệp, dịch vụ tài chính, dịch vụ y tế, tạo thuận lợi cho thương mại, và các quyền sở hữu trí tuệ./.
 
 
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo