Thị trường

Audi A1 Sportback - Tạm biệt hình ảnh "bé tròn"

Kiểu dáng vuông vức hơn và cũng bớt hiền hơn trước, Audi A1 Sportback thế hệ mới giờ đây trông cá tính hơn, khỏe khoắn hơn.

Thế hệ mới của Audi A1 có lưới tản nhiệt đơn cỡ lớn và khe gió chia ba nằm ngay dưới nắp ca-pô kỷ niệm dòng Sport Quattro nổi tiếng của hãng. Hông xe vuốt cao về phía sau, có hai đường gân nổi bật và bộ bánh có từ cỡ 15 đến 18 inch.

Trang bị tiêu chuẩn là đèn pha LED và các chi tiết ngoại thất S Line, với các hốc gió lớn, cánh gió sau lớn và ốp viền chân xe đặc biệt. Audi trang bị cho mẫu xe này tới 7 màu ngoại thất và khách hàng có thể chọn sơn nóc xe, gáo gương, vè xe và cánh gió sau khác màu thân xe (như trong ảnh trên).

Về kích thước, Audi A1 Sportback thế hệ mới dài 4,03m, rộng 1,74m và cao 1,41m.

Nội thất cũng có nhiều thay đổi, với chất lượng được nâng cấp và thiết kế hiện đại hơn. Ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, vô-lăng đa chức năng và cửa gió điều hòa khác biệt bên ghế phụ.

Có 3 kiểu nội thất khác nhau, với thiết kế táp-lô và kiểu phối màu viền cửa gió, cụm điều khiển trung tâm, và tay nắm cửa khác nhau.

Về độ tiện dụng, Audi A1 Sportback thế hệ mới có không gian trong lòng xe rộng hơn trước, cùng khoang hành lý lớn hơn - giờ đây có dung tích 335 lít khi dựng ghế và 1.090 lít khi gập ghế xuống.

Trang bị tùy chọn gồm: ghế ngồi kiểu thể thao, ghế trước có sưởi và gói đèn nội thất với 30 màu. Khách hàng cũng có thể chọn hệ thống đài MMI với màn hình cảm ứng 8,8 inch hoặc hệ thống dẫn đường MMI cùng với màn hình 10,1 inch. Một trang bị tùy chọn thú vị nữa là gói kết nối, với hệ thống Android Auto và Apple CarPlay có hỗ trợ 2 cổng USB.

Có hai tùy chọn hệ thống âm thanh; với hệ thống của Audi có 8 loa và hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen có 11 loa.

Dưới nắp ca-pô là động cơ TSFI, gồm một bản 3 xy-lanh 1,0L và hai bản 4 xy-lanh 1,5L và 2,0L. Audi chưa công bố thông số cụ thể, nhưng xác nhận rằng các động cơ này sẽ có công suất từ 93 mã lực đến 197 mã lực.

Hầu hết các phiên bản sẽ được trang bị cả hộp số sàn hoặc số tự động 7 cấp ly hợp kép; riêng bản 40 TFSI chỉ kết hợp với hộp số tự động S tronic 6 cấp.

Có 3 kiểu hệ thống treo khác nhau được sử dụng, gồm hệ thống treo thể thao, hệ thống treo có giảm xóc có thể điều chỉnh và hệ thống treo của gói tính năng vận hành cao - Performance bao gồm cả hệ thống phanh lớn hơn - cỡ 312 mm phía trước và 272 mm phía sau.

Về tính năng an toàn, Audi A1 Sportback thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn nhiều hệ thống hỗ trợ lái, như hệ thống cảnh báo chệch làn đường sử dụng camera để phát hiện vạch kẻ đường. Hệ thống này sẽ cảnh báo cho tài xế biết xe đang rời khỏi làn đường và thậm chí có thể giúp đánh lái đưa xe về đúng làn.

Các trang bị an toàn khác gồm: hệ thống giới hạn tốc độ, hệ thống hỗ trợ tăng tốc chủ động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo va chạm trước. Hệ thống cảnh báo va chạm này sử dụng một cảm biến radar để phát hiện nguy cơ tiềm ẩn và cảnh báo cho tài xế biết nguy cơ va chạm hiện hữu. Nếu tài xế không có phản hồi gì, xe sẽ tự động phanh để tránh va chạm.

Audi cho biết sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng với xe A1 Sportback mới ngày từ bây giờ, và xe sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay. Giá xe sẽ khởi điểm ở mức dưới 20.000 euro tại châu Âu.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo