Thị trường

Australia công bố điều kiện cuối cùng nhập khẩu thanh long Việt Nam

(DNVN) - Australia cho phép nhập khẩu thanh long tươi từ các vùng sản xuất thanh long thương mại của Việt Nam, với điều kiện đáp ứng được an toàn sinh học.

Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia vừa công bố bản Báo cáo cuối cùng phục vụ việc đánh giá các yêu cầu an toàn sinh học đối với việc nhập khẩu thanh long tươi từ Việt Nam. 

 Báo cáo cũng nêu rõ, phía Australia cho phép nhập khẩu thanh long tươi từ tất cả các vùng sản xuất thanh long thương mại của Việt Nam, với điều kiện phải đáp ứng được các điều kiện về an toàn sinh học, theo TTXVN.

Australia công bố điều kiện cuối cùng nhập khẩu thanh long Việt Nam.

Ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng trước tiến triển quan trọng này. Chính phủ Australia trông đợi sẽ tiếp tục làm việc với Việt Nam trong những bước tiếp theo để có thể thực hóa việc nhập khẩu trái thanh long tươi của Việt Nam vào Australia.”

Bản báo cáo này được xây dựng dựa trên tổng hợp của đánh giá các kiến thức khoa học hiện nay về dịch hại và bệnh trên quả, qua thảo luận kỹ thuật với Cục Bảo vệ Thực Vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, và dựa trên kết quả của một đợt khảo sát đánh giá trực tiếp các vùng trồng thanh long tại Việt Nam do các chuyên gia của Chính phủ Australia thực hiện trong tháng 6 vừa qua.

Theo thông cáo được Đại sứ quán Australia tại Việt Nam công bố ngày 27/4 cho biết, thanh long tươi là một trong những mặt hàng nông nghiệp được ưu tiên hàng đầu để tiếp cận thị trường Australia. Trước đây, phía Australia đã thực hiện xong phần đánh giá sơ bộ, gồm đánh giá dịch hại và bệnh trên quả, thông qua một quá trình hợp tác trao đổi giữa hai Chính phủ Australia và Việt Nam.

Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cũng cho biết, Australia cũng đang đẩy nhanh tiến độ xét duyệt cho các loại quả tươi khác của Việt Nam vào thị trường Australia.

Nên đọc


Tùng Bách
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo