Quốc tế

Bà Angela Merkel tiết lộ những sai lầm của EU

Bà Angela Merkel cho rằng EU "thực hiện không được tốt" chính sách của mình, Thủ tướng Đức tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Rai (Italy).

"Tất nhiên, chúng ta không phải đã làm tốt tất cả, mà có những cái gì đó chưa thể hoàn thành, nhưng chúng ta có một nền tảng tốt," Thủ tướng cho biết.

Bà Angela Merkel liệt kê một số lỗi cụ thể của các chính trị gia châu Âu, đặc biệt là trong chính sách tỵ nạn và kinh tế.

Bà Angela Merkel.

"Ví dụ, chúng ta không nghĩ về việc bảo vệ biên giới bên ngoài khi ban hành chế độ tự do di chuyển. Và khi chúng ta tạo ra đồng tiền chung, chúng ta đã không làm cho nó có khả năng chịu đựng khủng hoảng, nhưng bây giờ chúng ta đang tạo ra một liên minh ngân hàng và cơ chế ổn định", Bà Merkel nói.

Trong diễn biến khác, chiều 25/3 (theo giờ Việt Nam), Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp ước Rome đã chính thức diễn ra tại thủ đô Rome của Italy.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, 27 nhà lãnh đạo EU đã tham dự hội nghị và lễ kỷ niệm. Thủ tướng Đức đến Rome dự lễ kỷ niệm lần thứ 60 ký kết Hiệp ước Rome, đặt cơ sở cho Cộng đồng Kinh tế châu Âu (EEC).

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo