Pháp luật

Bà Lê Thị Yến - Người số một ở Thanh Hóa được quyền chỉnh sửa hồ sơ, thay đổi ngày tháng năm sinh

Từ năm 2014 đến nay, ở huyện Hoằng Hóa và một số ngành trong tỉnh Thanh Hóa rộ lên việc giả mạo hồ sơ, gian dối trong kê khai lý lịch của bà Lê Thị Yến (công tác tại Ban Quản lý di tích và danh thắng thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa).


Từ năm 2014 đến nay, ở huyện Hoằng Hóa và một số ngành trong tỉnh Thanh Hóa rộ lên việc giả mạo hồ sơ, gian dối trong kê khai lý lịch của bà Lê Thị Yến (công tác tại Ban Quản lý di tích và danh thắng thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa) để trục lợi Bảo hiểm Xã hội; không có bằng tốt nghiệp cấp III, gian lận để hợp thức hóa việc học Đại học Tài chính Kế toán hệ tại chức. Có nhiều công dân đã gửi đơn thư đến các cấp và nhiều cơ quan báo chí về việc sai trái của bà Yến.


Lần theo đơn thư bạn đọc, chúng tôi đã tìm hiểu và có nhiều cuộc gặp gỡ với chính quyền xã, huyện và các ngành chức năng. Sự thật về hồ sơ của bà Lê Thị Yến hầu hết được sửa chữa và làm mới như: Giấy khai sinh (đăng ký lại năm 2004); Sổ hộ khẩu (2009); Giấy chứng minh nhân dân (2008); Bằng cấp III (cấp lại năm 2014); Lý lịch Đảng (sửa chữa năm 2014) và các loại hồ sơ lý lịch khác, không đủ cơ sở pháp lý để làm căn cứ cho việc sửa chữa ngày tháng năm sinh.

 

Bạn đọc tố cáo bà Yến không có Bằng cấp III, nhưng ngày 14/11/2014, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Thanh Hóa lại cấp cho bà Lê Thị Yến một Bản sao Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, không có số hiệu bằng mà chỉ có số vào sổ cấp bản sao: 1700-2014 do ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa ký, ghi bà Lê Thị Yến sinh ngày 20/9/1962, khóa thi ngày 24/05/1978. Như vậy, bà Lê Thị Yến tốt nghiệp cấp III khi chưa đủ 16 tuổi? Và trớ trêu thay cũng tại Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đến tìm hiểu đã được chuyên viên Văn phòng Nguyễn Ngọc Tuấn trả lời bằng văn bản, có chữ ký và dấu xác nhận của Chánh Văn Phòng Trịnh Xuân Cảnh khẳng định “không có bà Lê Thị Yến - sinh ngày 20/9/1962, mà chỉ có bà Lê Thị Yến - sinh ngày 20/8/1960, tốt nghiệp tại Hội đồng thi Hoằng Hóa 3, ngày 24/5/1978 với số hiệu bằng là 1752, xếp loại khá”.


Tại hồ sơ quân nhân của bà Lê Thị Yến - sinh ngày 20/9/1962, quê quán Hoằng Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, thể hiện thời gian nhập ngũ là tháng 8/1978, như vậy bà Lê Thị Yến nhập ngũ khi chưa đủ 16 tuổi (xin lưu ý năm 1978 là thời bình).


Về hồ sơ bảo hiểm xã hội của bà Lê Thị Yến ghi rõ sinh ngày 20/6/1960 mà chúng tôi đã có dịp xem "hiện mộc hiện kim" tại phòng Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lê Văn Tám vào dịp cuối năm 2014 và tại thời điểm này Bảo hiểm xã hội thành phố Thanh Hóa đã trả lại hồ sơ đề nghị sửa chữa ngày tháng năm sinh cho bà Yến với lý do hồ sơ chưa đảm bảo. Nhưng đến nay với những điểm bất hợp lý nêu trên, hồ sơ bảo hiểm xã hội của bà Lê Thị Yến vẫn được Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa sửa lại thành sinh ngày 20/9/1962 theo yêu cầu của bà Yến. Quả thật việc làm này như có một "phép màu" kỳ diệu?


Đúng là bà Lê Thị Yến - người số một tại Thanh Hóa được quyền sử dụng Bằng giả và chỉnh sửa hồ sơ, thay đổi năm sinh để kéo dài tuổi nghỉ hưu. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc, điều tra, làm rõ những việc làm sai phạm trên để trả lời cho dư luận và công luận được rõ.
 

TỔ PHÓNG VIÊN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo