Pháp luật

Ba người đàn ông vào tù vì bé gái 13 tuổi sinh con

Ngày 16/4, tại thành phố Kon Tum, Tòa án nhân dân Tối cao tại Đà Nẵng đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu với trẻ em” đối với Triệu Văn Tiên (sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú xóm Bãi Vàng, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Cưới trẻ con làm vợ

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2015, Triệu Văn Tiên cùng vợ chồng chị Triệu Thị Sinh (chị gái của Tiên) rời quê hương Thái Nguyên đến thôn 2 xã Ia Đal (huyện Ia H’Drai) để lập nghiệp. Tại đây, trong quá trình đi làm thuê kiếm sống, Tiên đã quen biết với gia đình bà Y Loan (sinh năm 1978, trú tại thôn 2, xã Ia Đal).

Thấy Tiên là thanh niên hiền lành lại khỏe mạnh, chịu khó làm ăn, bà Y Loan nhã ý bảo Tiên sang nhà phụ giúp con gái bà là bé Y L. (sinh năm 2002) hàng ngày cùng nhau phát cỏ cao su do gia đình bà Y Loan thầu dọn cỏ thuê cho công ty để kiếm tiền.

Ảnh trong bài chỉ mang tính minh họa.

Trong quá trình làm cỏ cao su thuê cho gia đình bà Y Loan, giữa Tiên và cháu L. đã phát sinh tình cảm nam nữ. Tuy biết L. tuổi đời còn nhỏ (chưa đủ 13 tuổi) nhưng do ngoại hình L. phổng phao như một thiếu nữ trưởng thành nên Tiên đã đem lòng yêu mến. Tình cảm giữa Tiên và cháu L. ngày càng sâu đậm nên Tiên về nhà thúc giục gia đình mang sính lễ sang nhà bà Y Loan dạm hỏi L. để làm vợ.

Thấy con gái còn quá nhỏ và chưa hiểu biết gì nhiều để xây dựng gia đình, nên bà Y Loan do dự không muốn gả con gái mình cho Tiên. Gia đình Tiên nhiều lần tìm cách thuyết phục nên cuối cùng bà Y Loan chấp nhận để cho con gái mình làm vợ Tiên.

Sau khi được hai gia đình ưng thuận, Tiên công khai bày tỏ tình cảm và chuyển đến sống trong nhà bà Y Loan và ăn ngủ với L. như vợ chồng.
Sau đó, Tiên đưa L. về quê ở tỉnh Thái Nguyên để ra mắt họ hàng và tổ chức đám cưới, nhưng cả hai không đi đăng ký kết hôn vì L. chưa đủ tuổi. Sau khi khi tổ chức đám cưới ở quê, Tiên đã đưa L. trở về lại xã Ia Đal để tiếp tục làm cao su thuê.

Sau khi cưới được “vợ trẻ con”, tính tình Tiên thay đổi, anh ta không chí thú làm ăn như trước nữa mà suốt ngày bê tha rượu chè cùng bè bạn. Do Tiên ham chơi lêu lổng cùng bạn bè nên giữa Tiên và L. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Vì thế, bà Y Loan- mẹ của L. dẫn con rể sang trả lại cho gia đình Tiên.

Nhưng oái ăm thay, sau khi dẫn Tiên về trả lại cho gia đình Tiên, đến đầu năm 2016, gia đình bà Y Loan phát hiện L. đã có thai. Đến ngày 13/9/2016 thì L. hạ sinh được một đứa con gái.

 

Sau khi L. sinh con, gia đình bà Loan càng thêm bức xúc vì Tiên không quan tâm đến vợ con mình và cũng không có trách nhiệm chu cấp tiền để L. nuôi con nên gia đình bà Y Loan đã làm đơn lên chính quyền địa phương nhằm gây sức ép buộc Tiên phải đưa tiền để nuôi cháu bé.

Nhiều tình tiết bất ngờ

Tiếp nhận đơn của bà Y Loan, chính quyền xã Ia Đal mới phát hiện vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên chuyển hồ sơ cho công an xử lý. Sau khi công an vào cuộc điều tra, làm rõ, Tiên bị bắt giữ vì cáo buộc đã quan hệ tình dục nhiều lần với L. khi cô bé chưa đủ 13 tuổi và khiến L. có thai.

Qua công tác đấu tranh, lấy lời khai của những người có liên quan, thu thập các tài liệu chứng cứ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum xác định trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 đến đầu tháng 4/2016, Triệu Văn Tiên đã nhiều lần quan hệ tình dục với L. (thời điểm này L. chưa đủ 13 tuổi cho đến khi L. trên 13 tuổi) nên đã phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em” và tội “Giao cấu với trẻ em”.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra giám định ADN con của L. sinh ra và phát hiện cháu bé không phải con của Tiên nên vụ án trở nên phức tạp hơn.

 

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, L. thừa nhận, ngoài Tiên ra, cô bé chưa đầy 13 tuổi này khai còn có quan hệ tình dục với Vi Văn Hùng (sinh năm 1997, trú cùng xã Ia Đal). Điều đáng nói là L. cùng Hùng lén lút quan hệ tình dục trong thời gian L. vẫn ăn ngủ với Tiên.
Qua lời khai của L., Vi Văn Hùng cũng bị bắt giữ ngay sau đó để điều tra, tại cơ quan điều tra Hùng đã thừa nhận nhiều lần có quan hệ lén lút với L. đúng như lời khai của L..

Thêm một điều bất ngờ nữa là căn cứ vào kết quả giám định ADN của Hùng, thì Hùng cũng không phải là cha của đứa bé, mặc dù Công an xác định Hùng nhiều lần giao cấu với L. trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 đến  tháng 8/2015. Chính vì thế, Hùng đã phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” vì trong thời điểm trên L. vẫn chưa đủ 13 tuổi.

Cha đẻ của đứa bé được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum giải mã khi L. tiếp tục khai, vào khoảng đầu tháng 1/2016, Hoàng Văn Diên (sinh năm 1971, quê tỉnh Tuyên Quang) là cha dượng của L. tức là chồng sau của mẹ mình là bà Y Loan cũng đã có lần quan hệ tình dục thuận tình với L.

Căn cứ vào lời khai của L. cùng với kết quả giám định ADN, Cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định bé gái L. sinh ra chính là con ruột của Diên. Do thời điểm quan hệ, L. đã trên 13 tuổi nên hành vi của Diên đã phạm tội “Giao cấu với trẻ em”.

Ngoài 3 người đàn ông trên, Cơ quan Công an cũng khởi tố mẹ ruột của L. là bà Y Loan về tội “Không tố giác tội phạm” khi biết Tiên và con gái quan hệ tình dục khi L. chưa đủ 13 tuổi nhưng không ngăn cản, khai báo.

 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Triệu Văn Tiên 13 năm tù giam (giảm 1 năm tù so với bản án sơ thẩm). Do các bị cáo còn lại không có kháng cáo nên vẫn giữ nguyên án sơ thẩm: Cụ thể bị cáo Vi Văn Hùng 9 năm 4 tháng 27 ngày tù; bị cáo Hoàng Văn Diên 4 năm tù và bị cáo Y Loan 15 tháng cải tạo không giam giữ về các tội danh nêu trên.

Vụ án “cưới trẻ con làm vợ” đã khép lại với bản án nghiêm khắc tòa tuyên phạt các bị cáo, nhưng một lần nữa đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật cố tình quan hệ tình dục với trẻ em và cả với những người không ngăn cản, tố cáo với cơ quan chức năng mà đồng thuận với hành vi trên.

Nên đọc
Theo Báo Kon Tum
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo