Tin tức - Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Chăn dắt” trẻ em bằng cách đâm tàn thuốc vào cổ

(DNVN) - Để cháu Chí giống trẻ em bị tâm thần, Trường thường xuyên đâm tàn thuốc hoặc vật nhọn vào cổ cháu để đầu cháu này vẹo sang 1 bên.

Sáng ngày 29/9, đại diện Công an thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, vừa qua đơn vị này đã tiến hành lấy lời khai ban đầu đối tượng Bùi Văn Trường (SN 1998, quê Thanh Hóa), tạm trú tại TP.Vũng Tàu để làm rõ về hành vi chăn dắt, đánh đập trẻ em là cháu Lê Quốc Chí.

Theo thông tin ban đầu, Khoảng 9h30 phút ngày 28/9, người dân cùng nhân viên Ban quản lý chợ Trung tâm thương mại huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã bắt giữ một thanh niên có hành vi hành hạ một bé trai để ép đi bán hàng. 

Đối tượng Nguyễn Văn Trường bị bắt tại cơ quan công an
Đối tượng Nguyễn Văn Trường bị bắt tại cơ quan công an

Theo các hộ tiểu thương, trong nhiều ngày liền họ phát hiện thanh niên này đẩy một chiếc xe lăn, trên xe có bé trai khoảng 10 tuổi đi vào khu vực chợ bán tăm xỉa răng, bút bi và bông ngoáy tai. Gặp ai, nam thanh niên này cũng chỉ vào cậu bé rồi nói đó là em trai bị tâm thần, bại não, không có cha mẹ…

Tuy nhiên, khi thấy mặt mày cậu bé bị sưng và có nhiều vết bầm tím, một số người đã bí mật theo dõi và phát hiện mỗi khi cậu bé ngẩng đầu lên là thanh niên này dùng một vật nhọn hoặc điếu thuốc đang hút dỡ dúi vào cổ ép cậu bé phải vẹo cổ sang một bên.

Đến sáng cùng ngày, khi phát hiện thanh niên này đấm liên tục vào mặt cậu bé, các tiểu thương đã lập tức đến can ngăn, đồng thời báo cho nhân viên Ban quản lý chợ bắt giữ giao cho công an.

Anh Trần Ngọc Trung (SN 1983), hành nghề xe ôm tại chợ Trung tâm thương mại huyện Châu Đức bức xúc: “Cứ vài ngày là hắn lại dắt cháu bé tới, nhìn vẻ mặt cháu bé khá lanh lợi nhưng hắn ta lại bảo cháu bị tâm thần. Chúng tôi đã theo sát hắn nhiều ngày. Khi phát hiện cháu đánh đập cháu bé quá nhiều nên chúng tôi mới bắt giao cho công an”.

Làm việc với cơ quan công an đối tượng khai tên Bùi Văn Trường (SN 1998, quê Thanh Hóa, tạm trú tại Thành phố Vũng Tàu). Tuy nhiên, nam thanh niên này không mang theo giấy CMND mà chỉ xuất trình được đơn có mất giấy tờ do ông Phạm Văn Bắc - Trưởng Công an xã Quảng Lợi (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) xác nhận.

 

Trường khai nhận hàng ngày dùng xe máy chở bé trai và chiếc xe lăn đến Trung tâm thương mại thị trấn Ngãi Giao gửi xe, sau đó đẩy xe lăn đi bán hàng rong.

Kiểm tra trong cốp xe máy của đối tượng này, công an phát hiện hàng trăm tờ giấy được in sẵn với nội dung “tìm trẻ lạc”. Trên tờ giấy có in hình của bé trai và số điện thoại của anh Tuấn và chị Hồng, nhưng thực ra là số điện thoại của Trường để liên lạc. Tên của bé trai được in trên giấy là Lê Quốc Chí, còn tên thường gọi là Lê Văn Hoàng.

Một cán bộ công an thị trấn Ngãi Giao cho biết: “ Đây là đối tượng chăn dắt trẻ em rất chuyên nghiệp, rất có thể hắn in sẵn giấy tìm trẻ lạc đề đề phòng không cho cháu bé bỏ trốn. Nhìn những vết thương trên người cháu bé chúng tôi thật sự rất xót”.Đại diện công an thị trấn Ngãi Giao cho biết hiện cháu bé đã được gửi vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Được biết, vào tháng 7/2015 đối tượng Trường đã từng bị người dân bắt giữ giao cho công an thị trấn Ngãi Giao. Tuy nhiên, lần đó Trường đã được cho về. Sau một thời gian vắng bóng Trường tiếp tục quay lại chợ Trung tâm thương mại huyện Châu Đức hoạt động.

Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo