Quốc tế

Ba tàu sân bay Mỹ tập trận cường độ cao sát bán đảo Triều Tiên

(DNVN) - Seoul cho biết 3 tàu sân bay của Mỹ ngày 12/11 đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 4 ngày với Hải quân Hàn Quốc nhằm thể hiện sức mạnh trước Triều Tiên.

Ba tàu sân bay hạt nhân của Mỹ ngày 12/11 tiến vào Khu vực tác chiến Hàn Quốc (KTO) trên vùng biển phía Đông Hàn Quốc và tiến hành tập trận cường độ cao với Hải quân Hàn Quốc. Cuộc tập trận sẽ kéo dài tới hết ngày 14/11.

Ba tàu sân bay Mỹ tập trận cường độ cao sát bán đảo Triều Tiên.

 Các tàu này gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76), tàu USS Nimitz (CVN 68) và tàu USS Theodore Roosevelt (CVN 71). Tất cả đều có lượng giãn nước trên 100.000 tấn, mỗi tàu chở khoảng 80 máy bay, như máy bay chiến đấu, máy bay cảnh báo sớm, trực thăng săn ngầm.

Hải quân Hàn Quốc cử 2 tàu khu trục Aegis là tàu Seoae Ryu Seong-ryong và tàu Sejong Đại đế tham gia tập trận cùng 3 tàu sân bay của Mỹ. 

Tổng cộng phía Mỹ điều động ba tàu sân bay, 11 tàu khu trục, hải quân Hàn Quốc huy động bảy tàu tham gia diễn tập. Hải quân hai nước đã tiến hành diễn tập các nội dung như hộ tống tàu sân bay, diễn tập bắn đạn thật phòng không, hạ cánh, cất cánh máy bay chiến đấu.

Trước đó, ngày 11/11, Hải quân Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu các cuộc tập trận chung tại bờ biển phía Đông của Hàn Quốc. Theo các quan chức quân sự của Mỹ và Hàn Quốc, mục đích của cuộc tập trận là nhằm tăng cường khả năng phối hợp hoạt động quân sự trên biển và trên không giữa các lực lượng 2 nước và gửi đi một thông điệp rõ ràng tới Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Tại Hội nghị tư vấn an ninh Hàn-Mỹ (SCM) hôm 28/10 và Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Mỹ hôm 7/11 vừa qua, Seoul và Washington nhất trí sẽ mở rộng, tăng cường triển khai luân phiên các vũ khí chiến lược của Mỹ tới Hàn Quốc.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo