Hỗ trợ doanh nghiệp

Bắc Ninh thu hồi đất của Viglacera giao cho Samsung

Khu đất trước đây được giao cho Viglacera làm hạ tầng khu công nghiệp giờ đây được tỉnh Bắc Ninh giao cho Samsung làm nhà ở công nhân.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định thu hồi 18.623 m2 đất đã giao cho Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng (nay là Tổng công ty Viglacera). Đồng thời, khu đất này được tỉnh giao cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam để xây dựng ký túc xá cho công nhân. 

Trên diện tích này, gần 12.000 m2 là đất được giao trả tiền thuê hàng năm, thời hạn đến năm 2055. Khu đất trên trước đây một phần trong dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Yên Phong của Viglacera. Tỉnh Bắc Ninh giao phần đất này cho doanh nghiệp này thuê từ năm 2008. 

Ảnh minh hoạ.

Theo UBND tỉnh, việc thu hồi đất của Viglacera và giao cho Samsung là có sự thỏa thuận của ba bên từ tháng 4/2018. 

Đại diện Viglacera cho biết phần đất này thuộc diện tích được giao để xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp chưa triển khai đến, trong khi Samsung có nhu cầu để xây ký túc xá cho công nhân nên khi làm việc với tỉnh, ba bên đã đạt được thỏa thuận này.

Samsung Việt Nam có khoảng 170.000 nhân viên đang làm việc. Lãnh đạo doanh nghiệp này từng cho biết, do số lượng lao động tăng đột biến, nên Samsung đang gặp trở ngại rất lớn về nhà ở cho công nhân. Quanh các nhà máy, doanh nghiệp đều đã xây dựng ký túc xá xong chỉ đáp ứng được nhu cầu của những công nhân vùng xa. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo