Quốc tế

Bắc Triều Tiên đe dọa phá hủy tàu sân bay Mỹ "Carl Vinson"

Trong trường hợp bị Washington xâm lược, Bắc Triều Tiên sẽ tấn công căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật Bản, Hàn Quốc và dinh tổng thống ở Seoul, Bộ tổng tham mưu Bắc Triều Tiên cho biết.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng Bắc Triều Tiên sẽ giáng đòn tấn công phủ đầu vào Mỹ trong trường hợp bị "khiêu khích chính trị, kinh tế và quân sự,".

Trong số các mục tiêu tiềm năng cho một cuộc tấn công được nêu có căn cứ quân sự ở Osan, Kunsan và Pyeongtaek, cũng như dinh tổng thống "Cheong Wa Dae" mà Bộ Tổng tham mưu BTT đe dọa sẽ "biến thành tro bụi chỉ trong vài phút." Bình Nhưỡng kêu gọi không quên rằng các tên lửa của Bắc Triều Tiên nhắm mục tiêu vào các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Bắc Triều Tiên đe dọa phá hủy tàu sân bay Mỹ "Carl Vinson". 

Bên cạnh đó, Bộ Tổng tham mưu BTT cho biết rằng họ sẵn sàng tấn công tàu sân bay Mỹ "Carl Vinson".

Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Hoa Kỳ đã sẵn sàng tấn công phủ đầu Bắc Triều Tiên để ngăn chặn vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng. Cần lưu ý rằng Hoa Kỳ đã điều động hai tàu khu trục đến gần bờ biển của Bắc Triều Tiên — tàu tên lửa hành trình "Tomahawk" đậu tại nơi cách địa điểm thử nghiệm trong tương lai khoảng 300 dặm.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo