Hỗ trợ doanh nghiệp

Bách hóa Xanh nuôi giấc mộng thành ông hoàng bán lẻ

(DNVN)- Với tham vọng dành vị trí độc tôn trên thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng, Bách hóa Xanh đang dần khẳng định được vị thế của mình qua từng con số. Chỉ tính riêng tháng 8, doanh thu của chuỗi đã đạt mức gần 150 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính của Bách hóa Xanh trong 8 tháng đầu năm, tổng doanh thu của chuỗi Bách hóa Xanh lên đến 677 tỷ đồng. Riêng tháng 8, doanh thu chuỗi đạt gần 150 tỷ đồng.

Một cửa hàng Bách hóa Xanh tại TP. Hồ Chí Minh.

Hàng loạt chuỗi bán lẻ mới được ra đời với tốc độ chóng mặt, chỉ tính riêng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã có tới gần 200 cửa hàng đang đi vào hoạt động. Chuỗi siêu thị bán hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh này có tốc độ khai trương trong tháng 8 - 9 nhanh gấp 3 lần các tháng trước đó. Thậm chí Bách hóa Xanh còn mở rộng mạnh hơn - gấp 2 lần Thế Giới Di Động với gần 60 siêu thị khai trương trong 2 tháng cuối quý III.

Cũng trong quý III, Bách hóa Xanh đã liên tiếp bắt tay với nhà cung cấp trái cây lớn như Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Tập đoàn dinh dưỡng - Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng tiêu dùng nhanh.

Đây cũng là tham vọng ấp ủ lâu nay của người đứng đầu Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động – Nguyễn Đức Tài khi chia sẻ với báo giới, là sẽ đưa Bách hóa Xanh trở thành chuỗi siêu thị mini bán hàng tươi sống “có số có má” trên thị trường.

Tốc độ tăng trưởng nhanh về cả số lượng lẫn doanh thu trong quý III đã phần nào khẳng định giả thiết Thế Giới Di Động đã tìm ra công thức đặc biệt cho Bách hóa Xanh.

Với sự tiến nhanh về cả chất và cả lượng như giai đoạn hiện nay, thì chẳng mấy chốc ước mơ chinh phục đỉnh cao của Bách Hóa Xanh sẽ mau chóng trở thành hiện thực.

 

Nên đọc
An Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo