Thị trường

Bạch trà có gì “hot” mà giá “đắt cắt cổ” vẫn được đại gia Việt săn lùng?

(DNVN) - Đã từ lâu, bạch trà được mệnh danh là “chúa tể” của những loại trà. Dù mỗi kg bạch trà có giá hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng, nhưng không vì thế mà các đại gia Việt không săn lùng về thưởng thức.

Trước kia, bạch trà gần như là sản phẩm độc quyền của tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Nơi đây có khí hậu và độ cao phù hợp để thu về những chồi búp với lông tơ màu trắng bạc và trà có hương vị thơm ngon và nhiều công dụng chữa bệnh. Hiện nay, bạch trà còn được trồng ở Tây Côn Lĩnh. 

>> Xem thêm: Vì sao cá hô có giá 'đắt như vàng' vẫn được đại gia Việt săn lùng?

Ngày xưa, bạch trà đã trở thành sản phẩm sùng kính trong đời nhà Tống Trung Quốc (960-1279). Lá và nụ bạch trà được nghiền thành bột màu bạc, sau đó được hòa trong bát sử dụng trong lễ hội trà nhà Tống. Bạch trà cũng là nguồn cảm hứng cho các buổi lễ trà nổi tiếng ở Nhật Bản. Ngày nay, bạch trà cũng rất được lòng các đại gia việt dù nó có giá đắt “cắt cổ”.

>> Xem thêm: Vì sao cua hoàng đế giá bạc triệu vẫn được các đại gia Hà Thành săn lùng?

Bạch trà được chế biến từ các búp chè màu bạc và lá được chọn lọc kỹ lưỡng. Sau đó nó được hấp chín và sấy khô. Nhờ đó, bạch trà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các loại trà khác.

Bạch trà.

Khi pha, bạch trà có hương vị nhẹ, tinh tế, hơi ngọt đi vào các giác quan mà không cần tác động mạnh vào lưỡi. Ngoài ra, loại trà này còn chứa ít caffeine hơn so với trà đen hoặc trà xanh nên được những người không muốn chạm đến chất kích thích ưa chuộng.

Theo nghiên cứu, bạch trà có khá nhiều công dụng như: Phòng ngừa ung thư, cung cấp chất oxi hóa, hạ huyết áp, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, làm đẹp da, làm chắc răng và nướu, giảm bệnh tiểu đường, giảm căng thẳng, tăng cường sinh lực, làm xương chắc khỏe, kháng khuẩn và chống virus…

Hiện nay, trên thị trường bạch trà được giao bán với nhiều giá khác nhau tùy vào chất lượng và nơi cung cấp. Thông thường, giá “chúa tể” của những loại trà này dao động từ 5-10 triệu đồng/kg.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo