Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bài học vượt nghịch cảnh của tỷ phú tay trắng tạo ra khối tài sản hơn 12 tỷ USD

Lấy tên của chính mình, Ralph Lauren là thương hiệu thời trang mang tính biểu tượng vượt thời gian của Mỹ. Câu chuyện về người sáng lập ra thương hiệu này đã trở thành một huyền thoại trong giới thời trang toàn cầu.

Ralph Lauren bắt đầu đế chế trị giá 12 tỷ USD của mình từ con số 0. Quá trình lập nghiệp của ông là một trong những câu chuyện thành công về “Giấc mơ Mỹ” mà mọi người thường nhắc đến. Xuất thân từ gia đình nhập cư Do Thái, Lauren lớn lên trong nghèo khổ ở khu Bronx. Nhưng từ nhỏ, ông đã đặt ra một trong những mục tiêu cuộc sống là trở thành triệu phú. Giờ đây, ông không chỉ đạt được mục tiêu đó, mà còn đi xa hơn cả mong ước của mình nhờ những bài học đắt giá mà cuộc sống mang lại.

Kiểm soát số phận của chính bạn

Xuất phát điểm nghèo khó, Ralph Lauren không bao giờ lấy đó làm điểm yếu chi phối con đường ông lựa chọn. Ông chủ cũ đã từng nói với Lauren: "Thế giới chưa sẵn sàng chấp nhận Ralph Lauren." Mặc dù câu nói không có ý như vậy, ông vẫn coi đây như là một lời khen. Ông quyết định theo đuổi đam mê của riêng mình về một công ty thời trang và cuối cùng bắt đầu sản xuất những loại vải đầu tiên tạo nên chiếc áo Polo Ralph Lauren nổi tiếng.

"Tôi không thiết kế quần áo, tôi thiết kế ước mơ".

Sống để mơ ước, mơ ước để sống

Có lẽ sự thành công của Lauren là nhờ trí tưởng tượng tuyệt vời của ông. Một trong những sở thích của Lauren là hình dung cuộc sống của mình như những ngôi sao điện ảnh; đưa mình vào thế giới của họ và tưởng tượng mình đang sống theo lối sống cao cấp đó. Chính tinh thần ấy giúp ông phát triển phong cách thời thượng mà thương hiệu Ralph Lauren hiện nay được biết đến. Ralph Lauren dám ước mơ về điều không thể, và bây giờ ông vẫn tiếp tục sống với giấc mơ ấy mỗi ngày.

Hãy thoải mái với chính bản thân

Trong thế giới của thời trang, thoải mái trong những gì bạn đang mặc là rất quan trọng. Ralph Lauren hiểu rằng xu hướng thời trang đến và đi rất nhanh. Điều thực sự kéo dài là phong cách cá nhân của mỗi người. Khi làm việc, Lauren không bao giờ hạ thấp quan điểm cá nhân của mình. Ông không để cho sự sợ hãi về thất bại ngăn cản việc đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống.

Suy nghĩ tích cực

 

Ralph Lauren luôn duy trì thái độ tích cực với cuộc sống. Ông xem mỗi ngày như một cơ hội mới để thất bại hay thành công, và nhận ra rằng dù kết quả thế nào đi nữa, ông sẽ luôn rút ra được bài học kinh nghiệm. Tất cả chúng ta đều thất bại ở điểm này hay điểm khác. Cách chúng ta đối phó với thất bại quyết định rất nhiều thành công mà chúng ta có thể đạt được. Khi bạn thất bại, hãy ghi nhớ những gì bạn học được từ nó, và lần sau bạn sẽ thành công.

Suy nghĩ tích cực giúp ông đạt hiệu quả công việc cao hơn.

Sẽ luôn có sự sao chép - nhưng không gì có thể thay thế được bản gốc

Không lâu sau khi Bloomingdale, chuỗi cửa hàng nổi tiếng thời bấy giờ bắt đầu bán các sản phẩm tương tự của Lauren với một cái giá khác. "Ồ không, sản phẩm của tôi sẽ đi đâu đây", ông nghĩ. Nhưng chính một nhân viên của Bloomingdale đã khuyên ông đừng lo lắng bởi sự cạnh tranh là không tránh khỏi nhưng tin rằng những khách hàng đã yêu mến thì sẽ luôn tiếp tục mua sản phẩm chất lượng của Ralph Lauren.

Hãy sáng tạo

Đưa những ý tưởng mới về công ty luôn là ưu tiên hàng đầu của Lauren. Ông đã lần đầu tiên đạt được thành công bằng cách thiết kế các họa tiết hoa văn màu sắc trong một thế giới mà mọi người vẫn nhìn nhận họa tiết trơn một màu đen là tiêu chuẩn. Quyết định khôn ngoan đó đã giúp ông kiếm được 500,000 USD trong năm đầu tiên. Từ đó, ông luôn mở rộng những ý tưởng mới và định hướng công ty với sự đột phá. Vì vậy, lần sau khi bạn có ý tưởng, đừng ngại chia sẻ nó với mọi người.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo