Xã hội

Ban Chỉ đạo Trung ương họp khẩn ứng phó áp thấp nhiệt đới gần bờ

Sáng 9/10, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo tổ chức cuộc họp ứng phó áp thấp nhiệt đới gần bờ.

Thông tin từ cuộc họp cho hay dự báo, áp thấp nhiệt đới sẽ đổ bộ đất liền các địa phương từ Quảng Bình đến Đà Nẵng vào chiều và tối nay (9/10), khi đổ bộ sẽ kèm theo mưa từ 100 đến 200 mm ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực Bắc Tây Nguyên.

Các đại biểu nhận định mưa của áp thấp trong thời gian ngắn nhưng cường độ lớn, vì vậy các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi đặc biệt đề phòng lũ quét và sạt lở đất nhất là ở khu vực miền núi.

Các địa phương cũng cần khẩn trương rà soát triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo an toàn các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước do địa phương quản lý.

Trước khi áp thấp đổ bộ, cần kiên quyết kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển chủ động di chuyển vào bờ hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, tránh tư tưởng chủ quan trong ứng phó. Cùng với quản lý tàu thuyền phải thông tin kịp thời cho chủ các phương tiện biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để sẵn sàng các biện pháp phòng tránh, báo Chính phủ đưa tin.

Nhiều ngư dân chủ động bảo vệ thuyền, ngư cụ. Ảnh: VOV

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện vẫn còn 177 tàu với 1.212 lao động đang đánh bắt hải sản trên biển, không có tàu nào nằm trong vùng nguy hiểm. Từ sáng sớm nay, nhiều ngư dân đã dừng hẳn các hoạt động đánh bắt, đưa tàu thuyền lên bờ chằng buộc cẩn thận, đưa ngư cụ vào nhà cất giữ.

Tại tỉnh Quảng Ngãi hiện vẫn còn 862 tàu với hơn 8.580 lao động đang hoạt động trên biển, trong đó 64 tàu với 638 lao động đánh bắt tại vùng  biển quần đảo Hoàng Sa. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương đang tìm cách liên lạc với thuyền trưởng của 11 tàu đang ở trên biển tìm nơi trú tránh, báo VOV đưa tin.

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu Bộ đội biên phòng và các địa phương ven biển, đảo Cồn Cỏ tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển; Thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Trung tá Nguyễn Văn Hồng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Tùng, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết: "Toàn bộ 83 chiếc cả tàu nhỏ và to, kiểm đếm đầy đủ, tàu thuyền đã vào âu tránh trú bão rồi. Hỗ trợ sắp xếp 2 ngày rồi. Đang vào mùa trăng nên tàu thuyền không ra biển, họ vào neo đậu từ lâu rồi. Chỉ có mình tuyên truyền khi nào mưa gió thì không ở dưới thuyền".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Chính phủ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo